Tổng thống bị phế truất al-Bashir bị điều tra về cáo buộc rửa tiền

Các công tố viên nhà nước Sudan đang tiến hành điều tra Tổng thống bị phế truất Omar al-Bashir về các cáo buộc rửa tiền và sở hữu số lượng rất lớn tiền mặt mà không rõ nguồn gốc hợp pháp.
Tổng thống Sudan bị phế truất Omar al-Bashir. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Tổng thống Sudan bị phế truất Omar al-Bashir. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Một nguồn tin tòa án ngày 20/4 cho biết các công tố viên nhà nước Sudan đang tiến hành điều tra Tổng thống bị phế truất Omar al-Bashir về các cáo buộc rửa tiền và sở hữu số lượng rất lớn tiền mặt mà không rõ nguồn gốc hợp pháp.

Ông al-Bashir đã bị quân đội phế truất và bắt giữ hôm 11/4 vừa qua sau làn sóng biểu tình kéo dài từ cuối năm 2018, khi người dân phản đối tình trạng giá lương thực tăng mạnh, đồng thời bất bình với những chính sách kinh tế yếu kém của chính quyền khiến đời sống của người dân khó khăn hơn.

Sau khi phế truất Tổng thống al-Bashir, quân đội Sudan đã lập Hội đồng chuyển tiếp để lãnh đạo đất nước trong giai đoạn chờ chuyển giao quyền lực cho một chính phủ dân sự.

Ngoài việc bắt giữ Tổng thống Omar al-Bashir, Hội đồng Quân sự chuyển tiếp cũng bắt giữ hai trong số năm anh em của ông Bashir là Abdallah Hassan al-Bashir và Al-Abbas Hassan al-Bashir. Ông al-Bashir đang bị giam giữ tại một nhà tù được bảo vệ nghiêm ngặt ở Khartoum.

Ông al-Bashir, 75 tuổi, lên nắm quyền tại Sudan sau cuộc đảo chính do những người Hồi giáo hậu thuẫn năm 1989. Tòa án hình sự quốc tế (ICC) ở La Hay (Hà Lan) từng phát lệnh bắt giữ đối với ông al-Bashir với cáo buộc phạm tội ác chiến tranh, khiến khoảng 300.000 người thiệt mạng trong cuộc xung đột sắc tộc tại vùng Darfur, miền Tây Sudan, hồi năm 2003./.

Theo TTXVN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: