Tổng thống Bồ Đào Nha tự cách ly 14 ngày

(Ngày Nay) - Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa đã phải hủy bỏ lịch trình làm việc cũng như tự cách ly tại nhà riêng trong 14 ngày.
Tổng thống Bồ Đào Nha tự cách ly 14 ngày

Vào thứ Ba tuần trước, Tổng thống Marcelo Rebelo de Sousa đã đón tiếp một nhóm học sinh tới thăm Cung điện Belém. Đáng chú ý, nhóm học sinh này tới từ một trường học có một trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19, dù học sinh này không gặp mặt Tổng thống Bồ Đào Nha.

"Tổng thống sẽ cách ly tại nơi cư trú cá nhân của ông trong hai tuần và hủy bỏ tất cả các hoạt động công cộng, hay các chuyến công du nước ngoài", văn phòng Tổng thống tuyên bố.

Hiện sức khỏe của nhà lãnh đạo vẫn ổn định và không xuất hiện triệu chứng. Dù không trực tiếp gặp học sinh nhiễm bệnh, nhưng ông Rebelo de Sousa vẫn quyết định tự cách ly "để đưa ra một ví dụ về việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa trong khi tiếp tục làm việc tại nhà".

Văn phòng Tổng thống khẳng định rằng mặc dù nhà lãnh đạo chụp ảnh với nhóm học sinh, nhưng ông không bắt tay hoặc ôm hôn từng người một.

Tổng thống Marcelo Rebelo de Sousa được biết đến như một nhà lãnh đạo tài giỏi và giàu tình cảm, người cực kỳ nổi tiếng ở đất nước.

Bồ Đào Nha hiện đã ghi nhận 25 trường hợp nhiễm Covid-19 và không có trường hợp tử vong.

Theo SCMP
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.