Tổng thống Donald Trump đi bỏ phiếu sớm

(Ngày Nay) - Hôm thứ Bảy, ông Donald Trump cho biết đã đi bỏ phiếu "cho một người tên Trump" và coi việc bỏ phiếu tại bang Florida là một điều vinh dự, ứng viên đảng Cộng hòa sau đó sẽ tham gia diễn thuyết tại 3 bang chiến trường khác.
Tổng thống Donald Trump đi bỏ phiếu sớm

Ông Trump, người đã qua đêm tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của mình sau khi vận động tranh cử hôm thứ Sáu ở bang Florida, đã dừng lại tại một điểm bỏ phiếu sớm. Năm ngoái, Tổng thống Trump đã chuyển nơi ở chính thức của mình từ New York sang khu nghỉ dưỡng ở Florida, phàn nàn rằng các chính trị gia New York đã đối xử tệ bạc với ông.

Được chào đón tại địa điểm bỏ phiếu bởi một đám đông những người ủng hộ, ông Trump tuân thủ quy định đeo khẩu trang khi bước vào khu vực bỏ phiếu.

Trong khi đó, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden không bỏ phiếu sớm và nhiều khả năng sẽ đi bỏ phiếu vào ngày 3/11, vì bang Delaware quê nhà ông không tổ chức bỏ phiếu sớm. Tổng thống Trump, người đã tuyên bố rằng việc bỏ phiếu bầu qua đường bưu chính có thể gây gian lận, đã yêu cầu cử tri đi bỏ phiếu trực tiếp.

“Khi bạn gửi lá phiếu của mình, nó sẽ không còn như cũ, nó sẽ không được bảo mật", ông Trump tuyên bố.

Các cuộc vận động tranh cử của ông Trump đã được lên kế hoạch tại 3 bang chiến trường là Bắc Carolina, Ohio và Wisconsin. Tổng thống Mỹ hứa hẹn sẽ hoạt động hết sức mình trong 10 ngày còn lại nhằm đảo ngược thế dẫn trước của đối thủ Joe Biden.

Theo AP
Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.