Tổng thống Hàn Quốc cam kết phản ứng mạnh mẽ trước mối đe dọa an ninh

Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng cường thế trận an ninh quốc phòng sau thông tin về vụ Triều Tiên bắn chết và thiêu xác một quan chức Hàn Quốc.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu tại cuộc họp ở Seoul ngày 22/9/2020. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu tại cuộc họp ở Seoul ngày 22/9/2020. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Ngày 25/9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã khẳng định Chính phủ nước này sẽ kiên quyết xử lý mọi hành động đe dọa an ninh và tính mạng của nhân dân Hàn Quốc.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 72 năm Ngày các Lực lượng Vũ trang Hàn Quốc, diễn ra ở trụ sở Bộ Tư lệnh Chiến tranh đặc biệt tại thành phố Icheon thuộc tỉnh Gyeonggi, sau thông tin về vụ Triều Tiên bắn chết một quan chức Hàn Quốc, Tổng thống Moon nhấn mạnh Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng cường thế trận an ninh quốc phòng.

Nhà lãnh đạo này cũng khẳng định Hàn Quốc có thể "kiến tạo, duy trì và củng cố hòa bình" thông qua việc tự xây dựng thế trận quốc phòng vững chắc mà không thế lực nào có thể vượt qua.

Bài phát biểu 15 phút của ông Moon nhiều lần lặp lại từ "hòa bình" mà không đề cập trực tiếp đến Triều Tiên, cũng như vụ việc "gây sốc" xảy ra ngày 24/9 vừa qua.

Theo các quan chức quốc phòng Hàn Quốc, Triều Tiên đã bắn chết một nhân viên 47 tuổi thuộc Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc sau khi ông này bơi qua biên giới trên biển phía Tây.

Nguồn tin trên cũng cho biết, Triều Tiên đã thiêu xác quan chức này, có khả năng do lo ngại nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Ngay sau đó, thông qua người phát ngôn Phủ Tổng thống, Tổng thống Hàn Quốc đã ra tuyên bố khẳng định đây là một vụ việc gây sốc không thể dung thứ vì bất kỳ lý do gì, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng hành động có trách nhiệm về hành vi "vô cùng đáng tiếc" này.

Theo Vietnamplus
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.