Tổng thống Hàn Quốc chia đều món quà của Chủ tịch Triều Tiên cho người dân

(Ngày Nay) - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi một lượng lớn nấm thông đắt tiền đến Hàn Quốc như một món quà cho Tổng thống Moon Jae-in.

Tổng thống Hàn Quốc chia đều món quà của Chủ tịch Triều Tiên cho người dân

Món quà đặc biệt đã được gửi đến Hàn Quốc trước khi Tổng thống Moon trở về từ sau chuyến đi ba ngày tới thăm Triều Tiên.

"Trong khi Tổng thống và phu nhân đang trong chuyến thăm tới miền Bắc, món quà của Chủ tịch Kim Jong-un đã được gửi đến đây. Hai tấn nấm thông đã được gửi tới Căn cứ Không quân Seoul sáng sớm nay", thư ký Yoon Young-chan cho biết.

Tổng thống Hàn Quốc chia đều món quà của Chủ tịch Triều Tiên cho người dân ảnh 1

Loại nấm thông đắt tiền được Chủ tịch Triều Tiên gửi làm quà cho Tổng thống Hàn Quốc

Tổng thống Moon đã chỉ thị cho văn phòng tại Nhà Xanh chia đều số nấm tới các gia đình có thân nhân ở Triều Tiên mà vẫn chưa có dịp được đoàn tụ.

"Tôi hy vọng số nấm thông này, với hương vị nguyên vẹn của miền Bắc, có thể thay cho lời cảm thông", trích thông điệp của ông Moon.

Vào tháng 8 vừa qua, chính quyền hai miền Triều Tiên đã tổ chức cho các gia đình lưu lạc thân nhân có cơ hội được đoàn tụ sau 3 năm chương trình này bị gián đoạn. Hiện vẫn còn hàng chục nghìn người từ các gia đình ly tán vẫn chưa có cơ hội gặp lại người thân của mình sau 68 năm kể từ cuộc chiến tranh Triều Tiên.

Theo Yonhap

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.