Tổng thống Hàn Quốc đau buồn sau cái chết của một bác sĩ

(Ngày Nay) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết ông "đau buồn" trước sự ra đi của một bác sĩ do mắc COVID-19.
Tổng thống Hàn Quốc đau buồn sau cái chết của một bác sĩ

Heo Yeong-gu, một bác sĩ nội khoa ở tỉnh Gyeongbuk, đã qua đời hôm thứ Sáu, theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết.

Bác sĩ Heo đã nhiễm COVID-19 trong khi điều trị cho bệnh nhân vào tháng 2 và đã gặp phải các triệu chứng viêm phổi nặng.

"Thật đáng buồn khi chúng ta có cái chết đầu tiên của một chuyên gia y tế đã nhiễm COVID-19 trong khi điều trị cho bệnh nhân. Tôi vô cùng đau buồn trước thông tin này", Tổng thống Moon tuyên bố trên mạng xã hội Twitter.

"Tôi cầu mong cho sự an nghỉ của bác sĩ Heo, người luôn nghiêm khắc với bản thân nhưng vẫn thân thiện với bệnh nhân của mình. Tôi chắc chắn rằng người dân Hàn Quốc đang có cùng suy nghĩ như vậy. Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình bác sĩ", theo ông Moon.

Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 94 ca nhiễm mới trong ngày 3/4, nâng tổng số trường hợp mắc bệnh lên 10.156, trong khi đó số người tử vong là 177, theo CDC. 

Chính phủ Hàn Quốc hôm thứ Bảy đã quyết định gia hạn lệnh cách ly xã hội thêm hai tuần nữa trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp.

Quyết định này được đưa ra trong một cuộc họp do Thủ tướng Chung Sye-kyun chủ trì. Ông Chung khẳng định đất nước không có lựa chọn nào khác ngoài việc duy trì một nỗ lực cách ly xã hội cấp cao "trong một thời gian".

"Chúng ta không có lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục cách ly xã hội thêm một thời gian trong tương lai", Thủ tướng Chung Sye-kyun phát biểu trong cuộc họp được tổ chức trước đó tại Seoul.

Theo Yonhap
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.