Tổng thống Hàn Quốc: Sẵn sàng trả đòn khiêu khích của Triều Tiên

Trước lời khiêu khích đe dọa tấn công không báo trước vào hải quân Hàn Quốc của Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã lệnh cho quân đội nước này sẵn sàng giáng trả mạnh mẽ.
Tổng thống Hàn Quốc: Sẵn sàng trả đòn khiêu khích của Triều Tiên

Tin tức ngày 12/5, phát biểu tại cuộc họp với các quan chức an ninh hàng đầu, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã lệnh cho quân đội nước này sẵn sàng giáng trả mạnh mẽ nếu Triều Tiên còn khiêu khích.

Tổng thống Hàn Quốc: Sẵn sàng trả đòn khiêu khích của Triều Tiên - anh 1

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời Tổng thống Park Geun Hye coi vụ Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hôm 9/5 vừa qua là “thách thức nghiêm trọng.”

Tổng thống Hàn Quốc: Sẵn sàng trả đòn khiêu khích của Triều Tiên - anh 2

Triều Tiên phóng tên lửa chống hạm mới ngày 7/5

Cuộc họp trên tập trung vào các vấn đề an ninh và đối ngoại, thảo luận các biện pháp đối phó với vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên và việc Bình Nhưỡng đe dọa tấn công không cảnh báo trước nhằm vào tàu hải quân của Seoul hoạt động tại vùng biển gần đường ranh giới trên biển giữa hai miền.

Cùng ngày, các quan chức cao cấp của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết phương cách đối phó với tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) của Triều Tiên sẽ là ưu tiên hàng đầu trong cuộc gặp giữa bộ trưởng quốc phòng các nước Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản tại Diễn đàn an ninh châu Á (Đối thoại Shangri-La), dự kiến tổ chức vào cuối tháng 5 ở Singapore.

Một quan chức quốc phòng khác cho biết quân đội Hàn Quốc đang hoạch định các chiến lược và xem xét lại nhiều phương án cho phù hợp với tình hình thực tế trên bán đảo Triều Tiên dựa trên các bước phát hiện, phòng thủ, cản trở và phá hủy các tên lửa của Triều Tiên cũng như tập trung vào việc tăng cường khả năng chống tàu ngầm.

Tổng thống Hàn Quốc: Sẵn sàng trả đòn khiêu khích của Triều Tiên - anh 3

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ tay vào một tên lửa đạn đạo được cho là phóng từ dưới nước

Quân đội Hàn Quốc cũng có kế hoạch tăng cường khả năng tác chiến và cải tiến các hệ thống dò tìm bằng sóng âm thanh để phát hiện sự dịch chuyển của các tàu ngầm của đối phương.

Anh Phương (TH)

Xem thêm

- Tiết lộ bí mật quốc gia Triều Tiên: Ông Kim Jong-un đầu độc cô ruột

- Tin tức Triều Tiên: Ông Kim Jong-un đích thân lái thử nghiệm máy bay tự sản xuất

- Bên trong ngôi trường 'quý tộc' của đất nước bí ẩn nhất thế giới

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.