Tổng thống Hàn Quốc: Tập trận không làm tăng căng thẳng

(Ngày Nay) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói việc tiến hành các bài tập quân sự với Mỹ không có nghĩa là làm tình hình hiện nay thêm căng thẳng.
Tổng thống Hàn Quốc: Tập trận không làm tăng căng thẳng

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết các cuộc tập trận chung với các lực lượng quân đội Mỹ vào thứ hai (21/8) là hoàn toàn mang tính phòng thủ và không nhằm gây thêm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc: Tập trận không làm tăng căng thẳng ảnh 1 Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in 

Các lực lượng quân đội Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiến hành các cuộc tập trận quân sự từ thứ hai đến ngày 31/8. Được gọi là Ulchi Freedom Guardian, cuộc tập trận chung sẽ diễn ra từ ngày 21/8 đến ngày 31/8 và bao gồm các cuộc tập trận mô phỏng được thiết kế để chuẩn bị cho những điều không thể tưởng tượng được: chiến tranh hạt nhân với Bắc Triều Tiên.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis cho biết, trong năm nay, Bộ Ngoại giao Mỹ đã giảm số quân Mỹ tham gia trong cuộc tập trận chung với các lực lượng Hàn Quốc. Theo số liệu của Lầu năm góc, khoảng 17.500 thành viên của quân đội Mỹ đang tham gia tập trận chung trong tháng này. Đây là số lượng hoàn toàn giảm so với con số 25.000 vào năm trước.

Tuy nhiên, theo ông Jim, điều này chỉ đơn giản phản ánh nhu cầu cần ít lực lượng an ninh hơn chứ không phải vì căng thẳng với Triều Tiên.

Với căng thẳng đang ngày càng tăng trên bán đảo Triều Tiên, Trung Quốc - đồng minh và cũng là đối tác thương mại chính của Bình Nhưỡng – trước đó đã nhiều lần lên tiếng thúc giục Mỹ và Hàn Quốc loại bỏ các cuộc tập trận.

Theo Reuters

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.