Tổng thống Iran: Mỹ đã chọn con đường trừng phạt sai lầm

(Ngày Nay) - Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho biết hôm thứ Tư (14/11) rằng Mỹ đã chọn cách thức trừng phạt sai lầm và sẽ sớm bị đánh bại.
Tổng thống Iran: Mỹ đã chọn con đường trừng phạt sai lầm

“Người Mỹ chắc chắn sẽ bị đánh bại trong con đường này. Con đường họ đã chọn là sai lầm và không chính xác. Nếu họ đang tìm kiếm an ninh khu vực thì đây không phải là cách thức đúng. Nếu họ trung thực và tôn trọng người Iran, thì không nên lựa chọn như vậy”, Tổng thống Rouhani tuyên bố.

Bên cạnh đó lãnh đạo Iran cũng khẳng định Mỹ đã tự bôi xấu hình ảnh của mình trên trường quốc tế.

“Họ đang khiến bản thân trở nên ‘khét tiếng’ hơn trên thế giới và trước mặt mọi người. Rõ ràng các biện pháp trừng phạt không chính xác và tàn nhẫn của nước Mỹ sẽ làm tổn hại đến những người dân của đất nước chúng ta", ông Rouhani cho biết thêm.

Tổng thống Iran: Mỹ đã chọn con đường trừng phạt sai lầm ảnh 1

Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Kể từ khi ông Trump tuyên bố rút khỏi Thoả thuận hạt nhân 2015, Mỹ đã liên tiếp áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Iran. Nếu các vòng trừng phạt hồi tháng 8 của Mỹ chủ yếu nhắm vào ngành công nghiệp ô tô và hàng không của Iran thì lệnh trừng phạt mới ngày 5 tháng 11 đã đánh mạnh vào ngành dầu khí, vận tải biển và tài chính ngân hàng Iran. Mục tiêu cuối cùng của các biện pháp, theo Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo, là để đưa mức xuất khẩu dầu của Iran về “con số 0”.

Theo Reuters
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.