Tổng thống Macron hoan nghênh quyết định giữ quân tại Syria của ông Trump

(Ngày Nay) - Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng ý rằng khoảng 400 binh sĩ sẽ ở lại Syria sau khi phần còn lại sẽ được về nước, động thái cho thấy áp lực do các quan chức chính phủ và giới quân đội đã tác động lên nhà lãnh đạo nước này.

Tổng thống Macron hoan nghênh quyết định giữ quân tại Syria của ông Trump

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hoan nghênh quyết định duy trì khoảng 400 binh sĩ ở Syria của người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

"Tôi hoan nghênh quyết định này của chính phủ Mỹ", Tổng thống Macron phát biểu trong một cuộc họp báo với người đồng cấp Iraq Barham Salih. "Quyết định của Mỹ là một điều tốt. Chúng tôi sẽ tiếp tục hoạt động trong khu vực".

Các lực lượng còn lại sẽ đóng quân ở hai khu vực: 200 quân tại căn cứ al-Tanf và khoảng 200 binh sĩ nữa ở khu vực phía đông bắc Syria với nhiệm vụ gìn giữ hòa bình, theo hãng tin Reuters.

Theo các quan chức quân đội Mỹ, nhóm binh sĩ được triển khai ở phía đông bắc sẽ là một phần của một đội ngũ lớn hơn, bao gồm các đồng minh châu Âu của Washington. Lực lượng này sẽ lên đến khoảng 800-1.500 binh sĩ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố sẽ rút toàn bộ quân đội khỏi Syria vào tháng 12 năm 2018, sau khi cho rằng đã chiến thắng hoàn toàn tổ chức khủng bố IS.

Tuy nhiên, gần đây thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nói rằng "một nhóm gìn giữ hòa bình" gồm khoảng 200 binh sĩ sẽ ở lại Syria "trong một khoảng thời gian" sau khi phần lớn được rút về nước.

Theo Sputnik
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.