Tổng thống Mexico 'gọi' Donald Trump là trùm phát xít Hitler

Tổng thống Mexico - Pena Nieto lên tiếng chỉ trích các phương pháp tranh cử của tỷ phú Trump không khác gì trùm phát xít Hitler. Ông cũng tuyên bố không trả một đồng nào cho bức tường biên giới.
Tổng thống Mexico 'gọi' Donald Trump là trùm phát xít Hitler

Trước đó trong các bài phát biểu tranh cử của mình ông Donald Trump đã đưa ra những tuyên bố nhắm thẳng vào Mexico khi cho rằng nước này đang cố tình gửi những kẻ hiếp dâm và buôn bán ma túy vào bên trong nước Mỹ.

Ông cho biết sẽ dựng bức tường dọc biên giới với Mexico để ngăn cản người nhập cư trái phép và "hứa" với dân chúng rằng sẽ tăng phí thị thực đối với các công dân Mexico giống như một cách bắt họ phải trả chi phí của bức tường.

Tổng thống Mexico 'gọi' Donald Trump là trùm phát xít Hitler ảnh 1

Tổng thống Mexico - Enrique Pena Nieto.

Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto tuyên bố trên tờ Excelsior hôm thứ hai rằng nước ông sẽ không trả một đồng nào cho bức tường mà Donald Trump đề xuất sẽ xây dựng dọc theo biên giới Mỹ-Mexico. Ngoài ra ông Nieto còn so sánh cách làm của ứng cử viên đảng Cộng hòa này chẳng khác gì những tên trùm độc tài như Adolf Hitler hay Benito Mussolini.

Tổng thống Pena Nieto chỉ trích biện pháp tranh cử của nhà tài phiệt này là "dân túy" khi ông Trump luôn trình bày mọi vấn đề khó khăn theo những chiều hướng rất nhẹ nhàng giải quyết.

Pena Nieto chỉ trích cách làm này chỉ mang tính hùng biện và lợi dụng tình thế, hậu quả sẽ gây ra những cuộc khủng hoảng giống như thời Hitler hay Mussolini.

Bộ trưởng Tài chính Mexico, Luis Videgaray gọi bức tường của ông Trump là một ý tưởng "khủng khiếp" trong một cuộc phỏng vấn tuần trước, trong khi cựu Tổng thống Mexico cũng so sánh nhà tỷ phú này với Hitler.

Mặc dù bày tỏ quan điểm của mình, Tổng thống Pena Nieto nhấn mạnh rằng chính quyền của ông sẽ tìm cách đạt được thỏa thuận và duy trì một mối quan hệ tôn trọng đối với bất cứ người nào thắng cử tổng thống Mỹ.

Minh Vương

Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.