Tổng thống Mỹ phản đối yêu cầu quan chức Nhà Trắng làm chứng

Ông Donald Trump phản đối việc các quan chức hiện nay và trước đây của Nhà Trắng xuất hiện trước các ủy ban quốc hội để làm chứng cho báo cáo điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại thủ đô Washington, DC. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại thủ đô Washington, DC. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23/4 đã phản đối việc các quan chức hiện nay và trước đây của Nhà Trắng xuất hiện trước các ủy ban quốc hội để làm chứng cho báo cáo điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Trả lời phỏng vấn báo Washington Post, Tổng thống Trump nhấn mạnh Nhà Trắng đã hợp tác trong cuộc điều tra của Công tố viên Mueller về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 và không cần thiết phải làm theo các yêu cầu của các ủy ban của quốc hội phụ trách điều tra khả năng ông Trump cản trở công lý.

Báo còn dẫn lời Tổng thống Trump nói: "Không có lý do gì để đi xa hơn nữa, 

Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi Washington Post đưa tin Nhà Trắng dự kiến sẽ hành động để phản đối việc Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ yêu cầu cựu cố vấn pháp luật của Nhà Trắng, ông Don McGahn, cung cấp các tài liệu vào ngày 7/5 và ra làm chứng vào ngày 21/5.

Theo báo trên, Nhà Trắng có kế hoạch ban bố một đặc quyền hành pháp nhằm ngăn chặn ông McGahn cũng như các quan chức khác trong chính quyền của Tổng thống Trump ra làm chứng trước Quốc hội. Tuy nhiên, các luật sư của Nhà Trắng hiện vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về kế hoạch này.

Ông McGahn từng là cố vấn pháp luật trong đội ngũ tranh cử của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 trước khi được bổ nhiệm làm cố vấn Nhà Trắng vào tháng 9/2016. Ông McGahn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp ông Trump tái định hình hệ thống tư pháp liên bang.

Hôm 18/4, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr đã chuyển tới Quốc hội bản báo cáo điều tra của Công tố viên đặc biệt Mueller về cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Báo cáo cho biết trong quá trình điều tra, Tổng thống Trump đã liên tiếp tìm cách cản trở Công tố viên Mueller. Tuy nhiên, ông Mueller không xác nhận việc Tổng thống Trump có phạm tội cản trở công lý hay không mà để Quốc hội quyết định điều này./.

Theo TTXVN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: