Tổng thống Mỹ tuyên bố lệnh trừng phạt mới với Iran đã có hiệu lực

Trước đó, trong bài diễn văn ngày 8/1, ông Donald Trump cam kết tăng cường các biện phát trừng phạt đối với quốc gia Hồi giáo để trả đũa tấn công bằng tên lửa của Iran.
Tổng thống Mỹ tuyên bố lệnh trừng phạt mới với Iran đã có hiệu lực

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9/1 tuyên bố Washington đã áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Tehran sau loạt vụ tấn công bằng tên lửa vào các căn cứ đồn trú của quân đội Mỹ ở Iraq.

Ông Trump khẳng định: “Mọi việc đã được thực hiện. Chúng tôi đã tăng cường chúng (các lệnh trừng phạt). Chúng đã rất nghiêm khắc, nhưng hiện nay còn được tăng cường một cách đáng kể.”

Trước đó, trong bài diễn văn ngày 8/1, ông Donald Trump cam kết tăng cường các biện phát trừng phạt đối với quốc gia Hồi giáo để trả đũa tấn công bằng tên lửa, mà các chuyên gia đánh giá là sự đáp trả đầu tiên của Tehran sau vụ không kích của Mỹ nhằm vào sân bay quốc tế Baghdad (Iraq) hôm 3/1 vừa qua, khiến Tướng Qassem Soleimani, Tư lệnh đơn vị Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), thiệt mạng.

Tuy nhiên Tổng thống Trump không tiết lộ thông tin cụ thể về các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Iran.

Trong khi đó, cùng ngày, ông Donald Trump tuyên bố, Mỹ sát hại Tư lệnh đơn vị Quds thuộc IRGC Qassem Soleimani ngay sau khi ông này đáp xuống Iraq hồi tuần trước một phần là do họ đang tìm cách "tấn công" Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad.

Phát biểu trên có thể đã giải thích thêm điều mà cho tới nay vẫn còn là những mô tả mập mờ về thông tin tình báo khiến cho chính quyền của Tổng thống Trump quyết định rằng giết Tướng Soleimani và ngăn chặn các âm mưu của ông sẽ giúp ngăn bất kỳ hậu quả mà Washington có thể gặp phải.

Phát biểu với phóng viên tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump nêu rõ: "Chúng tôi làm vậy vì họ đang tìm cách làm nổ đại sứ quán của chúng tôi."

Ngoài ra, ông Trump nêu rõ Mỹ tiến hành không kích cũng vì một vụ tấn công bằng rocket nhằm vào một căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq do lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn tiến hành hồi tháng 12/2019, khiến một nhà thầu Mỹ thiệt mạng.

Theo các quan chức Mỹ, Tướng Soleimani có vai trò dàn dựng vụ tấn công bằng rocket này. Một lý do khác là các cuộc biểu tình của những người ủng hộ lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad.

Ông Trump cho hay Tướng Soleimani đã muốn các cuộc biểu tình này "trở nên bạo lực hơn".

Theo TTXVN
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.