Tổng thống Nga có thể gặp thượng đỉnh với lãnh đạo Iran-Thổ Nhĩ Kỳ

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 16/8 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin có khả năng sẽ tham gia cuộc gặp thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ và Iran vào đầu tháng 9. 
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Phát biểu với báo giới, ông Peskov cho hay công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh ba bên về giải quyết cuộc xung đột ở Syria đang được tiến hành. Theo ông Peskov, thông báo sẽ được đưa ra sau khi lịch trình của ba nhà lãnh đạo được cân đối thông qua các kênh ngoại giao. 

Trước đó, người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ibrahim Kalin cho biết cuộc gặp ba bên giữa các nhà lãnh đạo Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ về giải quyết cuộc xung đột ở Syria dự kiến sẽ diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng Chín tại Tehran. 

Hồi tháng Tư, Tổng thống Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã gặp nhau ở Ankara và thảo luận về các diễn biến tại Syria. 

Ngoài ra, ông Peskov cũng cho biết một cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo các nước Nga, Pháp, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ hiện vẫn chưa được đưa vào chương trình nghị sự. 

Hồi tháng Bảy, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết các nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Đức và Pháp sẽ gặp nhau tại Istanbul vào ngày 7/9 tới nhằm thảo luận về tình hình Syria, cũng như các vấn đề khu vực khác./. 

Theo Vietnamplus
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.