Tổng thống Obama: Thề bắt IS phải trả giá cho cái chết của Kayla Mueller

“Dù phải chiến đấu bao lâu đi nữa, nước Mỹ sẽ tìm ra và bắt những kẻ khủng bố kia phải trả giá cho những gì chúng đã làm với Kayla”.
Tổng thống Obama: Thề bắt IS phải trả giá cho cái chết của Kayla Mueller

Hãng BBC (Anh) đưa tin, chính quyền Washington đã xác nhận cái chết của nữ nhân viên cứu trợ nhân đạo Kayla Mueller. Đây được xem là con tin người Mỹ cuối cùng từng bị IS bắt cóc đã thiệt mạng.

Tổng thống Obama: Thề bắt IS phải trả giá cho cái chết của Kayla Mueller - anh 1

Nữ công dân Mỹ Kayla Mueller

Sau khi có bản báo cáo xác nhận cái chết của công dân 26 tuổi, Tổng thống Barack Obama nói: “Kayla Mueller là những gì tốt đẹp nhất của nước Mỹ. Cô gái ấy đã từ biệt chúng ta, nhưng những gì cô ấy đã làm sẽ mãi được nhớ đến và giúp chúng ta có thêm quyết tâm để chiến đấu và sống tiếp theo cách riêng của mình. Dù phải chiến đấu bao lâu đi nữa, nước Mỹ sẽ tìm ra và bắt những kẻ khủng bố kia phải trả giá cho những gì chúng đã làm với Kayla”.

Tổng thống Obama: Thề bắt IS phải trả giá cho cái chết của Kayla Mueller - anh 2

Tông thống Obama xúc động trước sự ra đi của cô gái Mueller

Một ngày sau cuộc không kích ồ ạt của Jordan nhằm vào IS tại Syria, nhóm khủng bố này đã mạnh miệng tuyên bố nữ con tin người Mỹ đã bị bom Jordan giết hại.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc (trụ sở Bộ quốc phòng Mỹ) cho biết, việc IS gây ra cái chết của công dân Mỹ Mueller là ‘điều không còn gì nghi ngờ’.

Chính phủ Jordan cũng bác bỏ việc khủng bố IS đổ lỗi cho loạt bom không kích IS đã giết chết Mueller.

Chuẩn Đô đốc Hải quân Mỹ John Kirby cho biết hiện các quan chức vẫn chưa tìm ra cách thức gây ra cái chết cho nữ nhân viên cứu trợ Kayla Mueller.

“Chúng ta không được phép quên những kẻ đã khiến cô gái trẻ này chết, cũng như không được phép bỏ qua những kẻ phải chịu trách nhiệm cho chuyện này”, ông Kirby khẳng định.

Gia đình của Kayla Mueller hết sức đau lòng sau cái chết của cô con gái. Bức thư mà họ nhận được của cô trong thời gian bị IS giam cầm lại càng khiến họ thương xót hơn.

Tổng thống Obama: Thề bắt IS phải trả giá cho cái chết của Kayla Mueller - anh 3

Gia đình Mueller

“Trái tim chúng tôi như vỡ ra từng mảnh. Nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục sống không hận thù và vẫn dành tình yêu cho con gái”, cha mẹ Kayla Mueller xúc động nói.

Trong một bức thư viết năm 2014, cô gái trẻ Kayla Mueller đã cố gắng trấn an gia đình và người thân. Cô cho biết, cô được đối xử với “sự tôn trọng và tử tế đúng mực”.

Tổng thống Obama: Thề bắt IS phải trả giá cho cái chết của Kayla Mueller - anh 4

Bức thư gửi cha mẹ của Kayla Mueller

“Con chỉ có chút thời gian để gửi đôi dòng cho cả nhà. Con biết mọi người sẽ khóc khi nhận được nó. Nhưng con tin, cả nhà muốn con mạnh mẽ. Đó chính xác là những gì con đang làm lúc này”, Kayla Mueller viết trong bức thư gửi cha mẹ.

Kayla Mueller là ai?

Kayla Mueller là một tình nguyện viên, một người hoạt động nhân đạo 26 tuổi, người Mỹ.

Khi ở độ tuổi 19, cô gái người Prescott, bang Arizona (miền Tây nước Mỹ) đã có mong mỏi đi khắp nơi trên thế giới để tìm hiểu văn hóa và học hỏi ngôn ngữ nước sở tại.

Tổng thống Obama: Thề bắt IS phải trả giá cho cái chết của Kayla Mueller - anh 5

Cô gái trẻ Kayla Mueller

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Bắc Arizona, Kayla Mueller bắt đầu các chuyến đi của mình trên toàn thế giới.

Cô gái trẻ đã từng đến và sinh sống 2 năm tại Ấn Độ, Israel và nhóm dân tộc thiểu số tại Palestines.

Tại Israel, cô là tình nguyện viên thuộc Trung tâm Phát triển Người tị nạn châu Phi (tại Israel).

Năm 2011, Kayla Mueller quay lại Mỹ và tiếp tục làm tình nguyện cho một Phòng khám HIV/AIDS chuyên tuyên truyền và tổ chức các sự kiện nhằm giúp mọi người phòng tránh HIV/AIDS.

Sau chuyến đi đến Pháp năm 2011, cô đến vùng biên giới của Syria và Thổ Nhỹ Kỳ để làm việc tại Hội đồng Người tị nạn Đan Mạch và tổ chức nhân đạo Support to Life.

Tại đây, cô đã có nhiều hoạt động vì trẻ em và người dân vùng biên giới.

Mùa hè năm 2013, trong 1 chuyến đi đến bệnh viện, cô bị khủng bố IS bắt cóc.

Xem thêm:

1. 20.000 tay súng từ 90 quốc gia quy thuận khủng bố IS

2. Jordan thề tìm ra kẻ cầm đầu IS và truy diệt sạch phần tử khủng bố trên mặt đất

3. IS liên tiếp hứng 26 đợt không kích dữ dội suốt ngày đêm của liên minh

4. Bất lực, IS đổ tội Jordan giết chết nữ con tin người Mỹ

5. Khủng bố IS: ‘Bọn ta vẫn ung dung, tự tại sau hàng nghìn vụ không tạc của Mỹ và liên quân’

6. Lễ tang phi công Jordan đong đầy nước mắt người vợ côi [Video]

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.