Tổng thống Pháp đưa ra sáng kiến nhằm chấm dứt làn sóng biểu tình

(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm Chủ nhật đã kêu gọi người dân Pháp tham gia một cuộc tranh luận trên toàn quốc sau khi hàng chục ngàn người biểu tình thuộc phe "áo vàng" đã đổ ra đường trên khắp đất nước trong tuần thứ 9 liên tiếp.
Tổng thống Pháp đưa ra sáng kiến nhằm chấm dứt làn sóng biểu tình

Tổng thống Macron đã viết một bức thư gửi cho "người  dân Pháp" để đánh dấu việc mở ra một cuộc tranh luận quốc gia kéo dài ba tháng, trong đó sẽ tập trung vào các chủ đề như thuế, chi tiêu công và cải cách môi trường.

"Tôi ước rằng càng nhiều người càng tốt có thể tham gia vào cuộc tranh luận tuyệt vời này để đóng góp hữu ích cho tương lai của đất nước chúng ta. Đề xuất của các bạn sẽ giúp xây dựng một khế ước mới cho quốc gia, tổ chức công việc cho chính phủ và Quốc hội", trích bức thư của ông Macron.

Làn sóng cuộc biểu tình của phe "áo vàng" đã lanh nhanh trên toàn nước Pháp bắt đầu vào giữa tháng 11 năm ngoái. Xuất phát từ ý định phản đối chính sách tăng thuế nhiên liệu của chính phủ Macron, người dân Pháp sau đó đã mặc áo phản quang vàng - loại áo bắt buộc đối với các tài xế, rồi đổ ra đường nhằm phản đối các chính sách an sinh xã hội khác.

Các cuộc biểu tình liên tục diễn ra trong các dịp cuối tuần suốt hơn 9 tuần vừa qua, khiến nước Pháp luôn rơi vào tình trạng bất ổn và bạo lực, khi hàng nghìn người biểu tình và cảnh sát đụng độ trên các đường phố.

Theo Sputnik
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.