Tổng thống Putin gia hạn lệnh phong tỏa thêm 2 tuần

(Ngày Nay) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gia hạn lệnh phong tỏa đất nước thêm hai tuần, đồng thời ra lệnh cho chính phủ bắt đầu chuẩn bị cho việc dỡ bỏ dần các biện pháp từ giữa tháng 5.
Tổng thống Putin gia hạn lệnh phong tỏa thêm 2 tuần

Mặc dù tình hình dịch bệnh đang dần ổn định, ông Putin cảnh báo với người dân rằng những ngày tồi tệ nhất vẫn còn đang ở phía trước.

Số trường hợp mắc COVID0-19 ở Nga đã tăng kỷ lục thêm 6.411 ca vào thứ Ba, nâng tổng số ca mắc trên toàn quốc lên 93.558. Số người chết trong ngày đã tăng kỷ lục là 72 người, hiện Nga đã có 867 thiệt mạng vì dịch bệnh.

Hiện nước Nga đang đứng thứ 8 trên toàn thế giới về số lượng các trường hợp được xác nhận, mặc dù cho đến nay nó đã ghi nhận số ca tử vong ít hơn nhiều so với nhiều quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất.

"Hiện tại, chúng ta đang tiến gần đến một giai đoạn mới, có lẽ là giai đoạn khốc liệt nhất trong cuộc chiến chống lại đại dịch", ông Putin phát biểu trước các quan chức trên toàn quốc.

Ông đã gia hạn lệnh phong tỏa đến hết ngày 11/5, cũng như yêu cầu người dân tránh các cuộc tụ họp lớn trong những ngày lễ vào tháng 5, thường là thời gian mọi người đi du lịch và tổ chức tiệc nướng ngoài trời.

Tổng thống ra lệnh cho chính phủ chuẩn bị các hướng dẫn cho việc nới lỏng dần các biện pháp phong tỏa từ ngày 12/5 và đưa ra một kế hoạch hỗ trợ kinh tế khẩn cấp mới để làm giảm tác động của dịch bệnh.

Nga đã chi gần 3 nghìn tỷ rúp (40 tỷ USD) cho hoạt động hỗ trợ khẩn cấp, đề nghị các ngân hàng lớn mua các khoản nợ nhà nước để bổ sung ngân sách nhằm trang trải cho các tác động của dịch bệnh.

Theo Reuters
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.