Tổng thống Putin: 'Không ai biết chuyện gì xảy ra ở bờ đông sông Euphrates của Syria'

(Ngày Nay) - Không ai biết điều gì đang xảy ra ở bờ đông của sông Euphrates, dưới sự bảo vệ của Mỹ, một số chiến binh IS duy trì sự hiện diện của chúng ở đó, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố.

https://cms.ngaynay.vn/Images/Icons/upload.gif
https://cms.ngaynay.vn/Images/Icons/upload.gif

"Có rất nhiều vấn đề trong khu vực. Hiện tại chúng ta có thể thấy những gì đang xảy ra ở bờ đông của sông Euphrates, các đối tác của chúng ta biết rằng vùng lãnh thổ này nằm dưới sự bảo vệ của người Mỹ, họ dựa vào lực lượng vũ trang người Kurd. Nhưng họ rõ ràng đã không thành công, các thành viên của IS vẫn hiện diện ở đó”, Tổng thống Putin phát biểu tại Câu lạc bộ thảo luận Valdai.

Về cuộc khủng hoảng Syria

Về vấn đề giải quyết tình hình ở Syria, ông Putin lưu ý rằng việc tạo ra khu phi quân sự vẫn đang được tiến hành. Ông cảm ơn Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp giải quyết cuộc khủng hoảng Syria, lưu ý rằng Ankara đã hoàn thành nghĩa vụ của mình đối với tình hình tại tỉnh Idlib của Syria.

"Trong những năm qua, chúng tôi đã giải phóng gần 95% lãnh thổ của Syria, đây là điều thứ nhất. Điều thứ hai là chúng tôi đã bảo đảm tình hình ở đó, chúng tôi đã ngăn chặn việc nhà nước này sụp đổ", ông Putin nói thêm.

Quan hệ với Mỹ

Tổng thống Nga cũng bình luận về mối quan hệ giữa Moscow và các nước phương Tây, đặc biệt với Washington, nhấn mạnh rằng Moscow sẵn sàng hợp tác và bày tỏ hy vọng rằng sự thù địch đối với nước Nga - nguyên nhân gây ra bởi các vấn đề nội địa của Mỹ, sẽ chấm dứt.

Ông lưu ý rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sẵn sàng để ổn định và bình thường hóa đối thoại với Moscow. Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh rằng ông và đối tác Mỹ của mình có quan điểm khác nhau về một số vấn đề, tuy nhiên cuộc đối thoại tại Helsinki khá tích cực.

Chính sách quốc phòng

Ông Putin cũng tuyên bố rằng Nga sẽ triển khai tên lửa liên lục địa Avangard trong những tháng tới. Theo đó, nước Nga đã vượt xa tất cả các đối thủ cạnh tranh khác trong việc tạo ra vũ khí siêu âm tiên tiến và, do đó, không có gì phải lo sợ.

Về vấn đề vũ khí hạt nhân

Nói về khả năng sử dụng vũ khí hạt nhân, Tổng thống Nga tuyên bố rằng học thuyết hạt nhân của nước này đã không dự tính các cuộc tấn công phòng ngừa.

Câu lạc bộ thảo luận Valdai được thành lập vào năm 2004. Kể từ đó, hơn 1.000 đại diện của cộng đồng quốc tế đến từ 63 quốc gia đã tham dự các cuộc họp của Câu lạc bộ.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.