Tổng thống Putin: Lệnh trừng phạt Nga của phương Tây hoàn toàn vô nghĩa

Trong cuộc đối thoại 2015, Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh “Việc phương Tây gây áp lực với Nga bằng các lệnh trừng phạt là hoàn toàn vô nghĩa".
Tổng thống Putin: Lệnh trừng phạt Nga của phương Tây hoàn toàn vô nghĩa

Theo tin tức mới nhất trên Reuters, cuộc đối thoại trực tuyến 2015 của Tổng thống Nga Putin kéo dài 4 giờ đồng hồ (ngày 16/4, giờ địa phương) đã trả lời hầu hết các câu hỏi mà người dân đang quan tâm.

Những câu hỏi của người dân cũng chính là những trọng tâm của cuộc đối thoại 2015 của ông Putin.

Tổng thống Putin: Lệnh trừng phạt Nga của phương Tây hoàn toàn vô nghĩa - anh 1

Cuộc đối thoại trực tuyến 2015 của Tổng thống Nga Putin được người dân rất quan tâm. Ảnh: TASS

Về những khó khăn kinh tế Nga hiện tại:

Ông Putin lạc qua cho rằng: “Giá dầu mỏ đã tăng lên chút ít, tuy nhiên điều này không liên quan gì nhiều đến việc nền kinh tế Nga có phục hồi hay không. Ngay cả việc đồng ruble tăng giá cũng vậy. Việc phục hồi nền kinh tế Nga phụ thuộc vào những yếu tố khác và các chuyên gia cho rằng chúng ta đã vượt qua thời điểm tồi tệ nhất trong khi vẫn trả được nợ nước ngoài. Chúng ta cũng đã điều chỉnh được tỷ giá của đồng ruble và mọi chuyện đang đi đúng hướng”.

Xem thêm

1. Tổng thống Nga Putin đứng đầu 100 nhân vật gây ảnh hưởng nhất năm 2015

2. Nga bán 'rồng lửa' S-300 cho Iran, Mỹ tức tối

3. 5 ứng viên nữ tài giỏi từng tranh cử Tổng thống Mỹ

Về mối quan hệ của Nga với Mỹ và phương Tây:

Liên quan đến các lệnh trừng phạt của phương Tây nhằm vào Nga, Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh: “Việc gây áp lực với Nga bằng các lệnh trừng phạt là không có tác dụng và hoàn toàn vô nghĩa. Tôi cho rằng các đối tác của Nga sẽ sớm nhận ra điều này và nỗ lực tìm ra một giải pháp nhượng bộ thay vì ép chúng ta phải thực thi những gì mà họ cho là đúng”.

Về vấn đề khủng hoảng Ukraine:

Trong cuộc đối thoại nói trên, Tổng thống Putin cũng bác bỏ những tin đồn về việc Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đề nghị ông lấy cả khu vực Donbass trong khi nhóm họp tại Hội nghị Minsk lần 2 vào tháng 2 vừa qua.

Tổng thống Putin: Lệnh trừng phạt Nga của phương Tây hoàn toàn vô nghĩa - anh 2

3 trọng tâm trong cuộc đối thoại trực tuyến của Tổng thống Nga liên quan đến kinh tế, quan hệ với phương Tây và Mỹ, và cuộc khủng hoảng Ukraine

Tổng thống Putin khẳng định: “Không hề có chuyện đó, chúng tôi chỉ thảo luận về việc khôi phục kinh tế tại Donbass bởi ở đó còn tồn tại quá nhiều vấn đề”.

Truyền thông Nga cho hay, buổi nói chuyện của người lãnh đạo nước Nga được phát trực tiếp trên tất cả các kênh truyền hình, truyền thanh nhà nước.

Năm 2014, ông Putin cũng thực hiện cuộc đối thoại trực tuyến kéo dài gần 4 giờ đồng hồ.

Trang Ly (T/h)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: