Tổng thống Putin: 'Nga là một quốc gia yêu chuộng hòa bình'

(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin cho biết hôm thứ Sáu rằng Nga là một quốc gia yêu chuộng hòa bình, tuy nhiên sẽ tiếp tục phát triển khả năng phòng thủ vì mục đích đảm bảo an ninh của đất nước.

Tổng thống Putin: 'Nga là một quốc gia yêu chuộng hòa bình'

"Nga là một quốc gia yêu chuộng hòa bình, chúng ta đang theo đuổi chính sách đối ngoại có trách nhiệm, cố gắng tăng cường ổn định toàn cầu. Chúng ta sẽ tiếp tục củng cố tiềm năng quốc phòng của đất nước, phát triển và hiện đại hóa lực lượng vũ trang của mình", ông Putin phất biểu khai mạc buổi hòa nhạc kỷ niệm Ngày của quân nhân Nga.

"Đảm bảo an ninh của Nga, của công dân chúng ta, vẫn là ưu tiên tuyệt đối", ông Putin nhấn mạnh.

Đặc biệt, nhà lãnh đạo khẳng định vũ khí Nga có thể sẽ bỏ xa các đối thủ của họ trong một thời gian dài.

"Chúng tôi đang tập trung vào việc trang bị lại cho quân đội những vũ khí tối tân nhất và phương tiện kiểm soát và liên lạc hiện đại nhất. Các nguyên mẫu vũ khí của chúng ta là vô song, ít nhất là cho đến bây giờ và tôi nghĩ rằng điều này sẽ tồn tại trong một thời gian dài", ông nói.

Tổng thống Putin nói thêm khía cạnh quân sự này là kết quả của những nỗ lực của một nhóm lớn các nhà khoa học, kỹ sư và chính phủ, những người đã đảm bảo an ninh và phát triển của Nga trong nhiều thập kỷ tới.

Đầu tuần này, ông Putin nói rằng lợi ích cạnh tranh giữa Nga và Mỹ không phải là lý do chính đáng để tái diễn các cuộc xung đột lịch sử cũ đẩy thế giới vào khủng hoảng.

Trong bài phát biểu hàng năm với các nhà lập pháp Nga, ông Putin cảnh báo Mỹ không nên triển khai tên lửa hạt nhân tầm trung và tầm ngắn ở châu Âu, nói rằng nó sẽ "làm trầm trọng thêm tình hình an ninh quốc tế" và tạo ra những thách thức nghiêm trọng đối với Nga.

Theo Sputnik
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.