Tổng thống Putin và dàn nguyên thủ quốc gia tham dự lễ khai mạc World Cup 2018

(Ngày Nay) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và hơn 20 nguyên thủ quốc gia sẽ tham dự lễ khai mạc World Cup 2018 và xem trận mở màn giữa đội tuyển Nga và đội tuyển Arab Saudi tại sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moscow.
Tổng thống Putin và dàn nguyên thủ quốc gia tham dự lễ khai mạc World Cup 2018

Nga sẽ tổ chức kỳ World Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Các trận đấu sẽ được tổ chức trên 12 sân vận động tại 11 thành phố bao gồm thủ đô Moscow, St. Petersburg, Rostov-on-Don, Sochi, Yekaterinburg, Saransk, Kaliningrad, Nizhny Novgorod, Kazan, Volgograd và Samara.

"Quốc gia của chúng tôi đã sẵn sàng để tổ chức FIFA World Cup và cung cấp cho tất cả đội tuyển và fan hâm mộ sự thoải mái tối đa và những cảm xúc tốt nhất có thể", Tổng thống Putin nói tại Đại hội FIFA lần thứ 68, tổ chức tại Moscow hôm thứ Tư.

Tổng thống Nga cũng bày tỏ lòng biết ơn tới Chủ tịch FIFA Gianni Infantino vì thái độ tích cực của ông đối với Nga và công việc tuyệt vời ông đã làm với tư cách là người đứng đầu FIFA.

Tương tự, CEO của Ủy ban tổ chức địa phương Nga 2018, Alexey Sorokin phát biểu tại Đại hội rằng tất cả các sân vận động tổ chức World Cup đã sẵn sàng cho giải đấu, trong khi 32 khu tập trung của các đội tuyển đã được chuẩn bị thích hợp.

Tại buổi "Hỏi đáp trực tiếp" của mình vào ngày 7/6, Tổng thống Putin nói ông kỳ vọng đội tuyển quốc gia Nga sẽ thành công tại giải đấu.

"Mặc dù thực tế là đội tuyển quốc gia của chúng ta đã không có biểu hiện tốt gần đây, số lượng người hâm mộ môn thể thao này rất lớn với hàng triệu người. Hãy hy vọng rằng đội tuyển quốc gia của chúng ta sẽ thành công tại vòng chung kết sắp tới và sẽ thể hiện những phẩm chất tốt nhất", Tổng thống Nga cho biết.

Danh sách các nguyên thủ quốc gia dự lễ khai mạc

Theo Điện Kremlin, lễ khai mạc FIFA World Cup 2018 sẽ có sự tham dự của hơn 20 nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman, Tổng thống Abkhazia Raul Khajimba, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Bolivia Evo Morales, Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev, Tổng thống Kyrgyzstan Sooronbai Jeenbekov, và Chủ tịch Hội đồng nhân dân tối cao Triều Tiên Kim Yong Nam.

Trên 2,5 triệu vé đã được bán ra

FIFA cho biết vào ngày 9/6 rằng hơn 2,5 triệu vé World Cup đã được bán cho người hâm mộ trên toàn thế giới. Hơn 870.000 vé đã được mua bởi người dân nước chủ nhà Nga, gần 90.000 người hâm mộ từ Mỹ và hơn 72.500 người từ Brazil.

Tất cả các chủ vé phải giữ một Fan ID - thông tin cá nhân, cùng với vé trận đấu hợp lệ để được vào các sân vận động. Fan ID giúp cho phép người hâm mộ được miễn thị thực nhập cảnh tại Nga cũng như được sử dụng một số dịch vụ vận tải miễn phí, bao gồm các phương tiện giao thông công cộng tại các thành phố chủ nhà World Cup.

Theo Sputnik 

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.