Tổng thống Putin và Tổng thống Mông Cổ sẽ biểu diễn judo tại Nhật Bản?

(Ngày Nay) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe mới đây bày tỏ nguyện vọng được theo dõi một trận đấu judo biểu diễn giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin, người đồng cấp Mông Cổ Khaltmaagiin Battulga và nhà vô địch Olympic môn thể thao này. 
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một buổi luyện tập cùng thành viên đội tuyển judo quốc gia Nga. Ảnh: Sputnik
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một buổi luyện tập cùng thành viên đội tuyển judo quốc gia Nga. Ảnh: Sputnik

Phát biểu tại Diễn đàn kinh tế Phương Đông (EEF) tổ chức ở Vladivostok (Nga) từ 6-7/9, Thủ tướng Abe cho biết ông muốn được theo dõi Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Mông Cổ- hai chính khách đều có đai đen judo- đến Nhật Bản biểu diễn môn võ này.

Hãng Sputnik (Nga) đưa tin, Thủ tướng Abe cho biết ông không luyện tập judo và không muốn bị thương do vậy sẽ quan sát từ khu vực bên ngoài sàn đấu.

Vận động viên judo người Nhật Bản từng giành huy chương vàng Olympic Yasuhiro Yamashita cũng góp mặt tại EEF, và Thủ tướng Abe đã trực tiếp gửi gắm thông điệp tới ông này. “Yamashita-san, ông có thể mời hai vị Tổng thống có đai đen này đến Nhật Bản, thông qua Liên đoàn judo hay không? Như vậy, Yamashita và hai vị Tổng thống có thể biểu diễn kumite (hình thức đối kháng trong võ thuật). Ông nghĩ sao? Điều đó sẽ rất thú vị”, Thủ tướng Abe nói.

Tuy nhiên ước muốn của Thủ tướng Nhật Bản khó có thể được đáp ứng. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: “Đã có đề xuất. Chúng tôi chưa rõ đề xuất này mang tính ẩn dụ đến đâu. Xét đến tính thân thiện và rõ ràng, có thể cho rằng đề xuất này mang mục đích thể hiện phát triển tích cực giữa quan hệ Nga-Mông Cổ và Nga-Nhật Bản cũng như động lực khả quan trong quan hệ giữa các quốc gia tại khu vực quan tâm đến phát triển Vùng Viễn Đông… Tôi không coi đó là nghĩa đen mà là đề xuất mang tính ẩn dụ”.

Trong lần gặp vào tháng 12/2016, Tổng thống Nga Putin và Thủ tướng Abe đã cùng theo dõi biểu diễn judo tại Viện Judo Kodokan ở Tokyo.

Tổng thống Nga Putin là người đam mê judo và luôn bày tỏ tình yêu và sự kính trọng với môn võ này. Tổng thống Putin từng phát hành đoạn video do chính ông hướng dẫn về judo, trong đó nhà lãnh đạo Nga giải thích về triết lý của môn võ này đổng thời minh họa những kỹ thuật, động tác cơ bản.

Diễn đàn kinh tế Phương Đông (EEF) tại Vladivostok đã thu hút hơn 3.500 đại biểu từ hơn 50 quốc gia tới tham dự.

Theo Báo Tin tức

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.