Tổng thống Trump 'chơi chiêu' với Chủ tịch Hạ viện Mỹ

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có động thái đáp trả lại Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi bằng cách hủy chuyến công du tới Bỉ, Ai Cập và Afghanistan, sau khi bà này yêu cầu ông Trump hoãn bài phát biểu Thông điệp Liên bang 2019 do chính phủ đóng cửa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Ảnh: Politicoscope
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Ảnh: Politicoscope

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders đã đăng tải bức thư của Tổng thống Trump gửi tới bà Pelosi: "Chúng tôi sẽ lên lịch lại chuyến công du kéo dài 7 ngày này do tình trạng đóng cửa. Trước tình trạng 800.000 người dân Mỹ vĩ đại không nhận được tiền lương, tôi chắc chắn bà sẽ đồng ý rằng việc trì hoãn hoạt động đối ngoại này là cần thiết".

"Tôi cũng cảm thấy rằng, trong giai đoạn này, sẽ tốt hơn nếu bà ở lại Washington để đàm phán với tôi và tham gia phong trào An ninh Biên giới mạnh mẽ để chấm dứt tình trạng đóng cửa. Rõ ràng, nếu bà muốn tiếp tục chuyến đi của mình bằng các chuyến bay thương mại, đó chắc chắn sẽ là đặc quyền của bà", trích thư của ông Trump.

Các quan chức Nhà Trắng đã chỉ ra rằng Tổng thống Mỹ có thể buộc trì hoãn chuyến thăm của bà Pelosi do phái đoàn này sẽ sử dụng máy bay quân sự để bay qua các vùng chiến sự.

Lá thư của ông Trump gửi cho bà Pelosi xuất hiện chỉ một ngày sau khi Chủ tịch Hạ viện gửi thư kêu gọi ông Trump hoặc sắp xếp lại bài phát biểu Thông điệp Liên bang sắp tới của mình hoặc gửi bằng văn bản cho Quốc hội xem xét.

Bài phát biểu Thông điệp Liên bang của ông Trump dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 29/1, tuy nhiên vẫn chưa rõ liệu ông Trump có trì hoãn bài phát biểu của mình hoặc sẽ chỉ gửi bằng văn bản tới Quốc hội.

Chính phủ Mỹ đã ngừng hoạt động một phần vào ngày 22/12 năm 2018, sau khi các nhà lập pháp nước này từ chối thông qua cho ông Trump một dự luật chi tiêu bao gồm khoản tài trợ cho bức tường dọc biên giới phía nam với Mexico.

Theo Sputnik
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.