Tổng thống Trump có thể trì hoãn Thông điệp Liên bang 2019

(Ngày Nay) - Chính phủ Mỹ đã bước qua ngày thứ 26 mà vẫn chưa có dấu hiệu hoạt động trở lại trong bối cảnh bế tắc chính trị về vấn đề ngân sách an ninh biên giới.

Tổng thống Trump có thể trì hoãn Thông điệp Liên bang 2019

Lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ - ông Chuck Schumer, đã nói với các phóng viên hôm thứ Tư rằng bài phát biểu Thông điệp Liên bang của Tổng thống Donald Trump, được ấn định vào ngày 29/1, có thể bị trì hoãn nếu chính phủ vẫn trong tình trạng đóng cửa.

"Nếu nó (chính phủ) tiếp tục bị đóng cửa vào ngày 29/1, tôi nghĩ rằng sẽ là một ý tưởng tốt để trì hoãn (bài phát biểu) cho đến khi chính phủ hoạt động trở lại", ông Schumer cho biết.

Trước đó cùng ngày, Chủ tịch Hạ viện Mỹ - bà Nancy Pelosi, cũng kêu gọi ông Trump trì hoãn bài phát biểu cho đến khi có thể đạt được thỏa thuận để mở cửa trở lại chính phủ liên bang. Bà Pelosi đề nghị rằng nếu Tổng thống Trump vẫn muốn đưa ra bài phát biểu của mình, ông nên giao nó cho Quốc hội Mỹ dưới dạng văn bản.

Theo Điều II, Mục 3 của hiến pháp Mỹ, Tổng thống "thỉnh thoảng sẽ trình Quốc hội bản Thông điệp Liên bang để đề nghị xem xét các biện pháp để Tổng thống đưa ra các phán đoán cần thiết và phù hợp".

Tổng thống Mỹ sẽ có bài phát biểu hàng năm trước một phiên họp chung của Quốc hội Mỹ. Theo truyền thống, nhà lãnh đạo sẽ phác thảo tình hình kinh tế và an ninh của đất nước và thảo luận về chương trình nghị sự lập pháp của chính quyền.

Thông điệp Liên bang đầu tiên của Tổng thống Donald Trump phát biểu trước Quốc hội Mỹ được cho là đã bị hủy hoại bởi sự tẩy chay và phản đối của một số nhà lập pháp thuộc đảng Dân chủ.

Chính phủ Mỹ đã đóng cửa kể từ ngày 22/12 năm ngoái sau khi đảng Dân chủ tjai Quốc hội từ chối phê duyệt dự luật chi tiêu, trong đó phân bổ 5,7 tỷ USD để xây dựng một bức tường ở biên giới phía nam mà Tổng thống Donald Trump yêu cầu.

Theo Sputnik
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.