Tổng thống Trump đáp trả chỉ trích sau hội nghị thượng đỉnh Helsiki

(Ngày Nay) - Sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh, các nhà đối lập và truyền thông Mỹ đã lên tiếng chỉ trích Tổng thống Mỹ thể hiện thua kém so với người đồng cấp Nga, tuy nhiên ông Donald Trump đã lên tiếng đáp trả lại những lời công kích nhắm vào mình.
Tổng thống Trump đáp trả chỉ trích sau hội nghị thượng đỉnh Helsiki

Hôm thứ Hai, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Putin đã tham dự hội nghị thượng đỉnh cấp cao tại Helsinki, tại đây hai nhà lãnh đạo đã dành gần 2 giờ đồng hồ để thảo luận về quan hệ song phương, cũng như các vấn đề quốc tế.

"Cuộc gặp với Tổng thống Putin là một thành công lớn, ngoại trừ theo giới truyền thông giả mạo!", ông Trump đăng thông điệp trên Twitter hôm thứ Ba.

Tổng thống Trump đáp trả chỉ trích sau hội nghị thượng đỉnh Helsiki ảnh 1

Bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News ngay sau hội nghị thượng đỉnh, ông Donald Trump đã được hỏi "liệu Nga có phải là đối thủ của Mỹ hay không?", Tổng thống Mỹ trả lời: "Tôi không muốn sử dụng từ 'kẻ thù'. Chúng ta có thể hợp tác cùng nhau, chúng ta có thể hợp tác rất tốt. Mọi người đều có thể hợp tác tốt đẹp và chúng ta có thể sống trong hòa bình".

Donald trump cũng chỉ ra vai trò của Liên Xô trong việc chống lại Đức Quốc xã trong Thế chiến II.

"Trong Thế chiến II, Nga đã mất 50 triệu người và giúp chúng ta giành chiến thắng. Tôi không ủng hộ Nga, cũng không ủng hộ ai. Tôi chỉ muốn đất nước này được an toàn. Bạn biết đấy, Nga và Mỹ kiểm soát 90% lượng vũ khí hạt nhân trên thế giới và hòa hợp với Nga - và không chỉ vì lý do đó - là một điều tốt, không phải là điều tồi tệ", Tổng thống Mỹ chia sẻ.

Ông Donald Trump cũng đề cập đến sức mạnh của quân đội mạnh Nga, nhưng lưu ý rằng nền kinh tế của đất nước này có quy mô nhỏ hơn so với Trung Quốc.

Trước đó trong ngày, Tổng thống Trump nói rằng ông đã đạt những tiến bộ đáng kể với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc giải quyết nhiều xung đột toàn cầu, bao gồm cả ở Trung Đông, nơi cả hai nước đóng một vai trò quan trọng.

Ông nói thêm rằng các cuộc đàm phán cũng đề cập đến vấn đề Israel và các mối quan ngại về an ninh của Tel Aviv đối với Syria. Tổng thống Nga Putin đã tham gia vào các cuộc thảo luận đang diễn ra với Mỹ và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để giải quyết những vấn đề này.

Tại cuộc họp báo chung sau hội nghị thượng đỉnh, Tổng thống Mỹ cũng nhấn mạnh rằng ông không bao giờ gọi ông Putin là một kẻ thù, nhưng đã mô tả người đồng cấp Nga là một đối trọng rất giỏi.

Theo Sputnik

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: