Tổng thống Trump đồng ý tăng ngân sách quốc phòng năm 2019 lên 750 tỷ USD

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng ý với đề xuất của Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis về việc tăng ngân sách của Lầu Năm Góc lên 750 tỷ USD vào năm 2019.

Tổng thống Trump đồng ý tăng ngân sách quốc phòng năm 2019 lên 750 tỷ USD

Theo đài truyền hình CNN, ông Trump đã từ bỏ ý tưởng cắt giảm ngân sách của Bộ Quốc phòng và "bật đèn xanh" cho việc phân bổ 750 tỷ USD cho Lầu Năm Góc sau cuộc họp với Bộ trưởng Mattis và một số nghị sĩ Mỹ vào tuần trước.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ tuyên bố chi tiêu quốc phòng của nước này là "điên rồ" và bày tỏ hy vọng sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong tương lai để chấm dứt "cuộc chạy đua vũ trang không thể kiểm soát".

Do đó, ngân sách của Bộ Quốc phòng Mỹ cho năm tới sẽ vượt quá 80 tỷ USD chi tiêu hiện tại.

Ngân sách quốc phòng của Mỹ cho năm tài chính 2019, bắt đầu vào ngày 1/10, bao gồm việc tái lập Bộ Tư lệnh Vũ trụ Mỹ.

Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ cũng bắt đầu công việc triển khai các hệ thống để theo dõi và đánh chặn tên lửa đạn đạo trên không gian. Theo các tài liệu, việc phát triển và triển khai Mô hình cảm biến không gian bền vững cần được hoàn thành trước năm 2023, trong khi hệ thống đánh chặn tên lửa có thể được triển khai sau đó.

Vào tháng 10, ông Trump cho biết Mỹ đang tạo ra một lực lượng không gian để bắt kịp Trung Quốc và Nga.

Theo Sputnik
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.