Tổng thống Trump được sơ tán sau tiếng súng nổ gần Nhà Trắng

(Ngày Nay) - Hôm thứ Hai, khi đang phát biểu tại một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đột ngột được một nhân viên mật vụ hộ tống ra ngoài, sau đó ông quay trở lại và thông báo rằng đã có một cuộc nổ súng gần đó.
Tổng thống Trump được sơ tán sau tiếng súng nổ gần Nhà Trắng

“Đã có một vụ nổ súng và ai đó đã được đưa đến bệnh viện,” Tổng thống Trump nói với báo giới. "Tiếng súng nổ bắt nguồn từ lực lượng an ninh và người bị bắn là một nghi phạm sở hữu vũ khí">

Tổng thống Trump cho biết ông đã được đặc vụ hộ tống đến Phòng Bầu dục. Ngay sau đó, Nhà Trắng đã bị phong tỏa để đảm bảo an toàn.

Vụ nổ súng xảy ra gần Đường 17 và Đại lộ Pennsylvania chỉ cách Nhà Trắng vài dãy nhà, các nhà chức trách vẫn đang xác định động cơ của nghi phạm.

Sau vụ nổ súng, nghi phạm đã được chuyển đến một bệnh viện địa phương, sở cứu hỏa Quận Columbia cho biết người đàn ông bị thương nặng hoặc có thể nguy kịch. Các nhà chức trách đang điều tra xem liệu người này có tiền sử bệnh tâm thần hay không.

Tổng thống Donald Trump đã ca ngợi hành động của nhân viên Sở Mật vụ nhằm bảo đảm cho sự an toàn của nhà lãnh đạo. 

“Một đối tượng và một sĩ quan mật vụ đều đã được đưa đến bệnh viện địa phương,” Sở Mật vụ thông tin trên tài khoản Twitter. "Trong suốt vụ việc này, khu vực Nhà Trắng không bị xâm phạm hoặc bất kỳ mật vụ nào gặp nguy hiểm."

Theo AP
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.