Tổng thống Trump không chấp nhận một 'thỏa thuận tồi' với Trung Quốc

 Phát biểu tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York ngày 24/9, Tổng thống Trump tuyên bố ông không chấp nhận một “thỏa thuận tồi” với Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định hôm 24/9 rằng ông sẽ không chấp nhận một "thỏa thuận tồi" trong đàm phán thương mại với Trung Quốc khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới chuẩn bị nối lại những nỗ lực nhằm chấm dứt cuộc thương chiến kéo dài.

Tổng thống Trump không chấp nhận một 'thỏa thuận tồi' với Trung Quốc ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP

Phát biểu tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, Tổng thống Trump lạc quan cho rằng Mỹ sẽ đạt được thỏa thuận thương mại với Trung Quốc và các đối tác khác. Trong khi chỉ trích Bắc Kinh vì những điều ông gọi là các hoạt động thương mại bất bình đẳng thì Tổng thống Trump cũng cho thấy ông không quá vội trong việc đạt thỏa thuận với Trung Quốc.

“Hy vọng chúng ta có thể đạt được một thỏa thuận đem lại lợi ích cho đôi bên. Nhưng như tôi đã tuyên bố rất rõ ràng, tôi sẽ không chấp nhận một thỏa thuận tồi cho người dân Mỹ", Tổng thống Trump cho biết.

Trong bài phát biểu hôm 24/9, Tổng thống Trump cũng khẳng định rằng ông đang thay đổi trật tự thương mại toàn cầu vốn gây thiệt hại cho các nhân công Mỹ trong hàng thập kỷ. Ông Trump cho rằng Tổ chức Thương mại Thế giới cần "thay đổi mạnh mẽ" để đối phó với sự gian lận từ Trung Quốc và các quốc gia khác.

"Trong nhiều năm, những hành động lạm dụng này đã được dung dưỡng, được lờ đi hoặc thậm chí được khuyến khích", Tổng thống Trump khẳng định ngày 24/9.

"Trung Quốc không chỉ từ chối thực hiện những cải cách như đã hứa hẹn mà nước này còn tiếp tục mô hình kinh tế dựa trên sự bảo hộ thị trường, trợ giá nhà nước cao, thao túng tiền tệ, chuyển giao công nghệ bắt buộc, trộm cắp tài sản sở hữu trí tuệ và những hoạt động thương mại bí mật trên quy mô lớn", ông Trump cho biết thêm.

Thương mại chỉ là một khía cạnh trong bài phát biểu đề cao chính sách "nước Mỹ trên hết" của ông Trump tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc. Tổng thống Mỹ còn hối thúc các quốc gia khác cần bảo vệ biên giới của mình và từ chối xóa bỏ những bản sắc chủ nghĩa dân tộc.

"Tương lai không thuộc về những người theo chủ nghĩa toàn cầu hóa, tương lai thuộc về những người yêu nước", ông Trump tuyên bố./.

Theo VOV
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.