Tổng thống Trump ký sắc lệnh 'triệt' đường làm ăn của TikTok, WeChat tại Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh cấm mọi giao dịch của Mỹ với các công ty thuộc sở hữu Trung Quốc - ByteDance và Tencent, trong vòng 45 ngày.
Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh cấm mọi giao dịch của Mỹ với ByteDance và Tencent.
Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh cấm mọi giao dịch của Mỹ với ByteDance và Tencent.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 6/8 ban hành sắc lệnh, cấm mọi giao dịch của Mỹ với ByteDance - công ty Trung Quốc sở hữu ứng dụng chia sẻ video TikTok và Tencent - chủ sở hữu ứng dụng WeChat. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực trong vòng 45 ngày.

“Ứng dụng TikTok có thể được sử dụng cho các chiến dịch thông tin sai lệch, có lợi cho Trung Quốc và Mỹ phải có hành động tích cực chống lại các chủ sở hữu của TikTok để bảo vệ an ninh quốc gia của chúng tôi", người đứng đầu Nhà Trắng cho hay.

Mặt khác, Tổng thống Trump nhấn mạnh, WeChat "tự động thu thập lượng lớn thông tin từ người dùng. Việc thu thập dữ liệu này cho phép Trung Quốc truy cập thông tin cá nhân, đe dọa quyền của người Mỹ".

Động thái này được chính quyền Trump đưa ra trong bối cảnh Washington đẩy mạnh nỗ lực thanh lọc các ứng dụng "không đáng tin cậy" của Bắc Kinh khỏi các mạng kỹ thuật số của Mỹ và gọi ứng dụng video ngắn TikTok và ứng dụng nhắn tin WeChat do Trung Quốc sở hữu là "mối đe dọa đáng kể".

Hôm 3/8, Tổng thống Trump cho biết, Mỹ sẽ nhận được “số tiền đáng kể” từ thương vụ Microsoft mua lại TikTok tại Mỹ, đồng thời ông cũng cảnh báo sẽ cấm dịch vụ tại Mỹ vào ngày 15/9.

Trước đó, Reuters đăng tải hôm 2/8, cho rằng Tổng thống Mỹ đã đồng ý cho công ty ByteDance của Trung Quốc 45 ngày để đàm phán bán ứng dụng video ngắn phổ biến TikTok tại Mỹ cho Microsoft.

Theo VTC News
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).