Tổng thống Trump ký xác nhận lệnh trừng phạt Nga

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ chính thức ký xác nhận vào các đạo luật áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga.
Tổng thống Trump ký xác nhận lệnh trừng phạt Nga

Thông tin này được Nhà Trắng tuyên bố hôm thứ sáu ngày 28 tháng 7, sau khi Moscow ra lệnh cắt giảm hàng trăm nhân viên ngoại giao và tuyên bố họ sẽ tịch thu hai tài sản ngoại giao của Mỹ để trả đũa cho dự luật này.

Thượng viện Mỹ đã gần như thống nhất bỏ phiếu ủng hộ vào hôm thứ năm ngày 27 tháng 7, để vạch ra các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, buộc Trump phải lựa chọn giữa việc cư xử cứng rắn với Moscow hay duy trì một mối quan hệ ổn định giữa 2 nước. Dự luật này được đưa ra ngay trong cuộc điều tra sự can thiệp của Nga vào bầu cử Mỹ năm 2016.

Tổng thống Trump ký xác nhận lệnh trừng phạt Nga ảnh 1Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ chính thức ký xác nhận vào các đạo luật áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga.

Một khi đã ký vào dự luật này, ông Trump không thể giảm bớt các lệnh trừng phạt đối với Nga trừ phi ông có được sự chấp thuận của Quốc hội.

Cuộc trả đũa của Nga, được Bộ Ngoại giao nước này công bố hôm thứ sáu ngày 28 tháng 7, được dự đoán sẽ là một cuộc chiến lạnh.

Đây được coi là một phần của sự phản ứng với kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 và nhằm cả mục đích tiếp tục trừng phạt Nga trong việc sát nhập Crimea vào năm 2014.

Cuối hôm thứ 6 ngày 28 tháng 7, Nhà Trắng đã đưa ra một tuyên bố nói rằng Trump sẽ ký vào bản dự thảo về các biện pháp trừng phạt Nga sau khi xem xét phiên bản cuối cùng.

Theo Reuters

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.