Tổng thống Trump lại đe dọa đóng cửa hoàn toàn biên giới phía nam

(Ngày Nay) - Tổng thống Trump hiện vẫn đang đấu tranh với đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ để thông qua dự luật ngân sách chứa 5 tỷ USD ngân sách xây dựng một bức tường ở biên giới với Mexico trong tháng trước
Tổng thống Trump lại đe dọa đóng cửa hoàn toàn biên giới phía nam

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục gây áp lực cho đảng Dân chủ về việc phê duyệt khoản ngân sách để xây dựng bức tường biên giới, cũng như sửa đổi luật nhập cư và lên tiếng đe dọa sẽ đóng cửa biên giới phía nam.

Ông Trump biện minh cho hành động này bằng cách tuyên bố Mỹ đã mất rất nhiều tiền cho Mexco và chỉ trích các quốc gia Trung Mỹ về sự miễn cưỡng trong việc ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp trong khi vẫn "nhận tiền của Mỹ".

Nhà lãnh đạo đe dọa sẽ cắt nguồn viện trợ tài chính cho các nước Trung Mỹ như Honduras, Guatemala và El Salvador và cho biết một đoàn người di cư mới đang được thành lập ở Honduras và chuẩn bị di chuyển tới biên giới Mỹ-Mexico.

Tổng thống Mỹ gắn mác đảng Dân chủ là "thế lực cản trở" trong việc xây dựng bức tường biên giới. Dự luật ngân sách mới cần 60 phiếu tại Thượng viện để thông qua, trong khi đảng Cộng hòa chỉ kiểm soát 51 ghế. Do đó, dự luật chỉ có thể được thông qua với một số thành viên đảng Dân chủ đồng ý bỏ phiếu ủng hộ hoặc đảng Cộng hòa phải sử dụng "lựa chọn hạt nhân" (Nuclear option) để sử dụng thế đa số để thông qua hay phủ quyết một vấn đề gây tranh cãi tại Thượng viện, thay vì tập hợp đủ 60 phiếu như thông thường.

Ông Trump cũng kêu gọi các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa sử dụng "lựa chọn hạt nhân" trong cuộc họp cuối cùng của Thượng viện trước Giáng sinh, nhưng ý kiến này đã không được ghi nhận, dẫn đến việc chính phủ Mỹ đóng cửa một phần. Thượng viện nước này hiện phải đi đến một thỏa thuận về ngân sách hoặc thông qua dự luật chi tiêu tạm thời để khôi phục lại chính phủ.

Việc xây dựng bức tường ở biên giới với Mexico là một trong những lời hứa bầu cử quan trọng được ông Trump đưa ra trong chiến dịch tranh cử năm 2016. Ông lập luận rằng chỉ có một "bức tường" mới có thể ngăn chặn dòng người di cư, băng đảng và ma túy bất hợp pháp xâm nhập vào Mỹ từ những người "hàng xóm" phía nam.

Theo Sputnik
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .