Tổng thống Trump: Mỹ đang giám sát chặt chẽ Triều Tiên

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra sau khi Triều Tiên hôm 13/12 đã lần thứ 2 liều lĩnh tiến hành vụ thử động cơ (tên lửa) trong chưa đầy một tuần tại cơ sở phóng vệ tinh Sohae của nước này.
Ảnh tư liệu do Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên đăng phát: Một vụ thử động cơ tên lửa lực đẩy lớn của Triều Tiên tại bãi phóng vệ tinh Sohae ở tỉnh Bắc Pyongan tháng 3/2017. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)
Ảnh tư liệu do Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên đăng phát: Một vụ thử động cơ tên lửa lực đẩy lớn của Triều Tiên tại bãi phóng vệ tinh Sohae ở tỉnh Bắc Pyongan tháng 3/2017. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)

Theo Yonhap, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/12 cho rằng ông sẽ thất vọng nếu điều gì đó “đã xảy ra” ở Triều Tiên và Washington đang giám sát chặt chẽ tình hình.

Căng thẳng giữa hai nước đã leo thang ngay trước thời hạn chót vào cuối năm do Triều Tiên đặt ra, sau khi nước này ngụ ý đang nối lại các vụ thử hạt nhân và tên lửa tầm xa.

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra sau khi Triều Tiên hôm 13/12 đã lần thứ 2 liều lĩnh tiến hành vụ thử động cơ (tên lửa) trong chưa đầy một tuần tại cơ sở phóng vệ tinh Sohae của nước này.

Trao đổi với báo giới tại buổi tiếp các thống đốc bang ở Nhà Trắng, ông Trump nêu rõ: “Tôi sẽ thất vọng nếu có một số việc ở thế đã rồi, và nếu họ làm vậy thì chúng tôi sẽ ‘chăm sóc’ họ… Chúng tôi đang giám sát họ rất chặt chẽ.”

Trong một diễn biến khác liên quan, theo Reuters, Nga và Trung Quốc ngày 16/12 đã trình một dự thảo nghị quyết lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, trong đó đề nghị chấm dứt một số biện pháp trừng phạt Triều Tiên “nhằm mục đích cải thiện sinh kế của người dân nước này.”

Dự thảo nghị quyết cũng hoan nghênh “việc tiếp tục đối thoại giữa Mỹ và Triều Tiên ở mọi cấp độ, nhằm thiết lập quan hệ Mỹ-Triều mới, xây dựng lòng tin lẫn nhau và nỗ lực chung trong việc kiến tạo một nền hòa bình ổn định và lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên bằng các biện pháp tích cực và đồng bộ.”

Dự thảo cũng đề xuất loại bỏ các dự án hợp tác về đường bộ và đường sắt liên Triều ra khỏi danh sách trừng phạt của Liên hợp quốc./.

Theo TTXVN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.