Tổng thống Trump: Ông Putin là 'đối thủ cạnh tranh', không phải kẻ thù

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Năm (12/7) đã mô tả Tổng thống Nga Vladimir Putin là một “đối thủ cạnh tranh” chứ không phải là “kẻ thù”.
Tổng thống Trump: Ông Putin là 'đối thủ cạnh tranh', không phải kẻ thù

Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ cũng bày tỏ hy vọng sẽ có một cuộc gặp mặt “hoà thuận” với người đồng cấp Nga vào tuần tới.

 “Tôi nghĩ chúng tôi sẽ hòa hợp với nhau. Ngài ấy là một đối thủ cạnh tranh. Ngài ấy đại diện cho Nga, còn tôi đại diện cho Mỹ. Vì vậy, trong một nghĩa nào đó, chúng tôi là đối thủ cạnh tranh. Ngài ấy không phải kẻ thù của tôi”, Tổng thống Trump nói.

Tổng thống Trump: Ông Putin là 'đối thủ cạnh tranh', không phải kẻ thù ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin 

“Hy vọng một ngày nào đó, có thể chúng tôi sẽ là bạn. Điều đó có thể xảy ra nhưng tôi vẫn chưa thực sự hiểu rõ ngài ấy”, Tổng thống Mỹ cho biết thêm.

Việc ông Trump dành những lời “có cánh” cho Tổng thống Putin càng trở nên đặc biệt khi trước đó ông liên tục dành những lời chỉ trích gay gắt cho các đồng minh châu Âu. Tại hội nghị thượng đỉnh NATO, Tổng thống Mỹ liên tục đổ lỗi cho đồng minh vì chi quá ít cho quốc phòng.

Tổng thống Mỹ đã yêu cầu các đồng minh châu Âu hoặc tăng chi tiêu quốc phòng hoặc mất hỗ trợ của Washington. Ông Trump còn đe doạ sẽ "đi một mình" nếu các đồng minh, đặc biệt là Đức, không tăng ngân sách quốc phòng của họ trong năm tới.

Theo Reuters
TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.