Tổng thống Trump sẽ gặp người đứng đầu NATO vào tuần tới

 Tổng thống Trump sẽ có cuộc gặp với Tổng thư ký NATO Stoltenberg vào 14/11 tại Nhà Trắng giữa bối cảnh liên minh này đang “lục đục” nội bộ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Một tuyên bố của Nhà Trắng hôm 9/11 cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg vào 14/11 tại Nhà Trắng để thảo luận về tiến trình tăng chi tiêu quốc phòng và đảm bảo chia sẻ gánh nặng công bằng hơn giữa các thành viên của NATO.

Bản tuyên bố cũng cho biết, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo NATO sẽ thảo luận về tầm quan trọng của việc tăng cường phòng thủ và sức răn đe của liên minh này trước các mối đe dọa khác nhau, bao gồm khủng bố, an ninh mạng cũng như việc bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng.

Thời gian vừa qua, Tổng thống Trump đã thường xuyên chỉ trích các thành viên liên minh, đặc biệt là Đức khi cho rằng, nhiều nước đã không đạt được mục tiêu của khối là dành 2% tổng thu nhập quốc dân cho chi tiêu quốc phòng. Đã có những nghi ngờ về sự duy trì của liên minh này sau khi liên tục xảy ra những bất đồng trong nội bộ về vấn đề hạt nhân Iran, về hoạt động của Thổ Nhĩ kỳ ở Syria cũng như về quyết định rút quân của Mỹ khỏi miền Bắc Syria.

Theo TTXVN
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.