Tổng thống Trump thú nhận không muốn chiến tranh với Iran

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo với quyền Bộ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan rằng ông không muốn thấy Mỹ tiến hành chiến tranh với Iran trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở khu vực Trung Đông.
Tổng thống Trump thú nhận không muốn chiến tranh với Iran

Hôm thứ Tư, ông Trump đã nhắc tới vấn đề chiến tranh với Iran trong cuộc họp ngắn về tình trạng của các lực lượng Mỹ ở Trung Đông trong Phòng Tình huống của Nhà Trắng, tờ New York Times đưa tin hôm thứ Năm. 

Trước đó, Tổng thống Trump đã phải lên tiếng bác bỏ thông tin xảy ra mâu thuẫn với các cố vấn và quan chức trong nội các của mình, bao gồm cả cố vấn an ninh quốc gia John Bolton. "Những ý kiến khác nhau được đưa ra và tôi tự chọn quyết định cuối cùng - đó là một quá trình rất đơn giản", ông Trump đăng lời giải thích trên Twitter.

Tổng thống Mỹ cũng nói với các phóng viên tại Nhà Trắng hôm thứ Năm rằng ông hy vọng Mỹ sẽ không gây chiến với Iran.

Tờ Washington Post đưa tin hôm thứ Tư rằng ông Trump đã trở nên thất vọng với các cố vấn hàng đầu của mình về vấn đề Iran, rằng chính sách cứng rắn do cố vấn Bolton và Ngoại trưởng Mike Pompeo thúc đẩy, có thể khiến quân đội Mỹ lâm vào thế đối đầu với Iran, động thái trái với lời hứa của Tổng thống Mỹ với các cử tri về việc sẽ không can dự vào các cuộc chiến tranh nước ngoài tốn kém.

"Ông Trump cảm thấy khó chịu về họ", một quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ nói về hai quan chức cấp cao.

Nguồn tin này nói thêm rằng ông Trump muốn nói chuyện với các nhà lãnh đạo của Iran và tìm một giải pháp ngoại giao, vì ông không thoải mái với các cuộc đàm phán chiến tranh và vấn đề "thay đổi chế độ" với Iran.

Căng thẳng giữa Washington và Tehran gần đây đã tăng cao khi Mỹ tăng cường sự hiện diện quân sự ở Vịnh Ba Tư khi điều tàu sân bay Abraham Lincoln và lực lượng đặc nhiệm ném bom để gửi "thông điệp rõ ràng và không thể nhầm lẫn" tới Iran. Washington cũng chấp thuận triển khai bổ sung hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot và tàu chiến đổ bộ Arlington tới khu vực Trung Đông. Iran đã nhiều lần bày tỏ sự sẵn sàng trả đũa trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự.

Theo Sputnik
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.