Tổng thống Trump: 'Triều Tiên chưa sẵn sàng để đàm phán'

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hạ thấp triển vọng đạt được về một bước đột phá ngoại giao với Triều Tiên vài giờ sau khi quốc gia này tiếp tục phóng thêm một quả tên lửa thứ hai chỉ trong vòng chưa đầy một tuần.
Tổng thống Trump: 'Triều Tiên chưa sẵn sàng để đàm phán'

"Tôi không nghĩ họ đã sẵn sàng để đàm phán. Chúng tôi đang xem xét điều này rất nghiêm túc ngay bây giờ.Không ai hài lòng về điều đó", ông Trump phát biểu từ Nhà Trắng hôm thứ Năm.

Triều Tiên đã phóng hai quả tên lửa "tầm ngắn" trong tuần qua, quân đội Hàn Quốc cho biết hôm thứ Năm. Động thái khiêu khích mới nhất diễn ra vài ngày sau khi nước này thử nghiệm một số hệ thống vũ khí mới vào cuối tuần trước.

Mặc dù thất bại trong việc đạt được bước đột phá, Tổng thống Trump nói hôm thứ Năm rằng mối quan hệ giữa hai nước "vẫn tiếp tục".

Ngay trước lời phát biểu của Tổng thống Trump, Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố đã bắt giữ một tàu chở hàng của Triều Tiên, với cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt nhắm vào nước này.

"Con tàu, M/V Wise Honest đã được sử dụng để vận chuyển than bất hợp pháp và máy móc hạng nặng cho Triều Tiên. Hành vi này vi phạm luật pháp của Mỹ và các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc", Bộ Tư pháp Mỹ cho biết.

Đầu tuần này, Mỹ tuyên bố đã đình chỉ các hoạt động thu thập hài cốt cựu binh Mỹ từ Triều Tiên - một động thái vốn được coi là dấu hiệu tích cực trong quan hệ Mỹ-Triều.

"Các quan chức Triều Tiên đã không liên lạc kể từ Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội kết thúc. Do đó những nỗ lực tái liên lạc với quân đội Triều Tiên liên quan đến các dự án hợp tác chung trong năm 2019 đã bị đình chỉ", ông Chuck Prichard, phát ngôn viên của bộ phận thu thập hài cốt cựu binh thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ, cho biết.

Theo CNN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.