Tổng thống Trump từ chối danh hiệu ‘Nhân vật của năm’

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ sáu (24/11) cho biết ông đã từ chối nhận danh hiệu "Nhân vật của năm" sau khi tờ tạp chí Time yêu cầu ông có 1 buổi phỏng vấn và chụp hình.
Tổng thống Trump từ chối danh hiệu ‘Nhân vật của năm’

Ông Trump viết trên Twitter cá nhân: "Tạp chí Time đã gọi để nói rằng tôi có thể sẽ được chọn làm ‘Nhân vật của năm’ giống như năm ngoái, nhưng tôi phải đồng ý với cuộc phỏng vấn và buổi chụp hình.”

Tổng thống cho biết ông cảm thấy bất tiện với 2 đề nghị sau nên quyết định từ chối, nhưng dẫu sao ông vẫn gửi lời cảm ơn vì tạp chí đã lựa chọn ông cho danh hiệu này.

Tổng thống Trump từ chối danh hiệu ‘Nhân vật của năm’ ảnh 1Tổng thống Trump được tạp chí Time bình chọn là 'Nhân vật của năm' 2016

Trước đó vào năm 2016, Tổng thống Trump cũng đã được vinh danh là “Nhân vật của năm” trong một ấn phẩm của tờ tạp chí có tên gọi "Tổng thống của các tiểu bang Hoa Kỳ".

Khi còn được biết đến với vai trò ông trùm bất động sản, Tổng thống Trump đã để mắt đến giải thưởng này và than phiền trên Twitter vào năm 2012, 2014 và 2015 về việc không được chọn.

Kể từ khi công bố cuộc chạy đua vào vị trí tổng thống của mình, ông Trump đã có mối quan hệ không mấy ‘mặn mà’ với nhiều phương tiện truyền thông Mỹ. Tổng thống đã từng cáo buộc các phương tiện truyền thông khi họ đăng tải "Fake News" về ông.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.