Tổng thống Trump tự tin sẽ chiến thắng Trung Quốc

(Ngày Nay) - Chính quyền Trump hồi đầu tuần này đã chính thức công bố quyết định tăng thuế đối với khối hàng hóa trị giá 300 tỷ USD của Trung Quốc, từ 10 lên 15%. Việc tăng mức thuế 15% sẽ có hiệu lực vào ngày 1/9.
Tổng thống Trump tự tin sẽ chiến thắng Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với các phóng viên hôm thứ Sáu rằng mức thuế sẽ không bị hủy bỏ và Mỹ sẽ "chiến thắng trong cuộc chiến" với Trung Quốc, cho biết thêm rằng các cuộc đàm phán thương mại dự kiến vào tháng 9 sẽ không bị hủy bỏ.

Nhà lãnh đạo cho biết các quan chức của ông hiện đang có cuộc trò chuyện với các đối tác Trung Quốc về vấn đề thương mại.

Nhà Trắng trước đó thông báo đã trì hoãn việc tăng thuế đối với một số sản phẩm của Trung Quốc, bao gồm điện thoại di động, máy tính xách tay, trò chơi video và các mặt hàng giày dép và quần áo đến ngày 15/12.

Chính phủ Trung Quốc sau đó đã phản đối mạnh mẽ động thái của Mỹ và sẵn sàng tiếp tục tham vấn với Mỹ để khắc phục sự khác biệt.

Tuần trước, Bắc Kinh cho biết mức thuế từ 5 đến 10% sẽ được áp dụng cho khối hàng hóa trị giá 75 tỷ USD của Mỹ, với một số có hiệu lực vào ngày 1/9 và số còn lại rơi vào ngày 15/12. Các mặt hàng ô tô của Mỹ dự kiến sẽ bị đánh thuế 25%.

Quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc đã căng thẳng kể từ năm ngoái khi Washington áp đặt thuế quan đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Kể từ đó hai nước đã liên tục tiến hành các biện pháp đáp trả thương mại.

Ông Trump cho biết hôm thứ Hai tuần này rằng Trung Quốc sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc đồng ý thỏa thuận thương mại với Mỹ, đồng thời cho biết rằng ông cảm thấy thỏa thuận thương mại sẽ sớm được ký kết.

Theo Sputnik
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.