Tổng thống Trump tuyên bố 'đang ở Nhà Trắng một mình và chờ đợi đảng Dân chủ'

(Ngày Nay) - Sau khi gặp mặt Bộ trưởng An ninh Nội địa và các quan chức khác để thảo luận về tình hình an ninh biên giới và việc chính phủ đóng cửa, ông Trump thông báo vẫn đang chờ đảng Dân chủ thực hiện một thỏa thuận liên quan đến ngân sách liên bang trong năm 2019.
Tổng thống Trump tuyên bố 'đang ở Nhà Trắng một mình và chờ đợi đảng Dân chủ'

Cuộc họp hôm thứ Hai đã kết thúc mà không đạt thỏa thuận nào, hãng thông tấn AP đưa tin, chính phủ sẽ tiếp tục đóng cửa trong đêm Giáng sinh do bất đồng về khoản ngân sách xây dựng bức tường biên giới của Tổng thống Trump.

Nhà Trắng đã nhiều lần khẳng định rằng ông Trump sẽ từ chối bất kỳ thỏa thuận nào không bao gồm ngân sách cho việc xây dựng bức tường, trong khi đảng Dân chủ vẫn bảo lưu quan điểm của mình.

"Tôi chỉ có một mình (tội nghiệp tôi) tại Nhà Trắng, chờ đợi đảng Dân chủ quay trở lại và thực hiện một thỏa thuận về vấn đề An ninh Biên giới rất cần thiết. Tại một số thời điểm, đảng Dân chủ không muốn thực hiện một thỏa thuận sẽ tiêu tốn của chúng ta nhiều tiền hơn là bức tường mà chúng ta đang nói đến. Điều này thật điên rồ", Tổng thống Trump đăng trên Twitter.

Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng - Mick Mulvaney, cho biết một bản thỏa thuận khác đã được trình bày vào cuối tuần qua tới lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện - Thượng nghị sĩ Chuck Schumer. Ông Mulvaney nói rằng đề nghị này nằm "ở giữa" con số mà ông Trump yêu cầu (5,7 tỷ USD) và 1,3 tỷ USD mà đảng Dân chủ đã đồng ý đưa ra.

Các nguồn tin trong đảng Dân chủ cho biết Nhà Trắng đề nghị con số mới là 2,5 tỷ USD, với 2,1 tỷ ban đầu cộng với 400 triệu USD - theo cách mà đảng Dân chủ đã gọi là một "quỹ đen"- cho các ưu tiên nhập cư khác của Tổng thống.

Ông Trump trước đó đã thông báo sẽ hoãn chuyến đi tới Florida vào dịp Giáng sinh và ở lại Washington cùng với đệ nhất phu nhân Melania. Các quan chức của Thượng viện cũng đang tiếp tục các cuộc đàm phán đằng sau hậu trường với hai đảng Dân chủ và Cộng hòa.

Chính phủ Mỹ sẽ đóng cửa vào hai ngày lễ thứ Hai và thứ Ba, khiến thứ Tư là ngày đầu tiên công chúng có thể bắt đầu cảm thấy những tác động của việc một phần chính phủ ngừng hoạt động và rất có thể kéo dài tới hết tuần này, ông Mulvaney nói.

Theo Sputnik
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.