Tổng thống Trump vẫn giữa vững lòng tin vào Chủ tịch Kim Jong Un

(Ngày Nay) - Trên tài khoản Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết rằng "một số vũ khí nhỏ" do Triều Tiên bắn thử trước đó đã làm phiền một số người dân nước Mỹ, nhưng không phải ông.
Tổng thống Trump vẫn giữa vững lòng tin vào Chủ tịch Kim Jong Un

"Triều Tiên đã bắn một số vũ khí nhỏ, làm phiền một số người dân và những người khác, nhưng không phải tôi. Tôi tin tưởng rằng Chủ tịch Kim sẽ giữ lời hứa với tôi", ông Trump tuyên bố.

Đầu tháng 5, Triều Tiên đã thử nhiều tên lửa đạn đạo từ một địa điểm ở phía tây bắc của nước này. Các đầu đạn này đã bay về phía đông, qua lãnh thổ Nhật Bản. Nhiều quốc gia đã lên án các vụ thử tên lửa, nói rằng Bình Nhưỡng đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Kể từ năm 2018, Triều Tiên đã tham gia vào các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Mỹ. Nhà lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Mỹ bày tỏ cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên tại cuộc gặp song phương đầu tiên của họ tại Singapore vào tháng 6 năm ngoái.

Hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa Trump và Kim, được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 2 vừa qua, đã kết thúc mà không có thỏa thuận nào được ký kết và các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa hai nước được cho là đã rơi vào bế tắc.

Phía Washington yêu cầu Bình Nhưỡng dỡ bỏ hoàn toàn các cơ sở hạt nhân ở nước này trước khi nhận được biện pháp tưởng thưởng tương xứng, trong khi Triều Tiên muốn một phần lệnh cấm vận được dỡ bỏ trước khi bắt đầu phi hạt nhân hóa.

Theo Sputnik
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.