Tổng thống Venezuela tỏ lòng tôn kính với lãnh tụ Fidel Castro

(Ngày Nay) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã tới Cu Ba vào hôm thứ 3 (15/8) để tỏ lòng thành kính với cựu lãnh tụ Cuba Fidel Castro.
Tổng thống Venezuela tỏ lòng tôn kính với lãnh tụ Fidel Castro

Đây là một chuyến thăm bất ngờ của Venezuela tới Cuba sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra lời cảnh báo về những “biện pháp quân sự” đối với Venezuela.

Truyền hình nhà nước hôm thứ tư (16/8) đã phát sóng hình ảnh Tổng thống Maduro và phu nhân Cilia Flores, cùng với Chủ tịch Cuba Raul Castro, tới viếng thăm và dâng hoa tại nơi an nghỉ của lãnh tụ Fidel Castro ở phía đông Santiago de Cuba.

Tổng thống Venezuela tỏ lòng tôn kính với lãnh tụ Fidel Castro ảnh 1Tổng thống Venezuela Maduro cùng với Chủ tịch Cuba Raul Castro, tới viếng thăm và dâng hoa tại nơi an nghỉ của lãnh tụ Fidel Castro ở phía đông Santiago de Cuba.

Chuyến thăm bất ngờ của Tổng thống Maduro được xem là động thái nhằm nối lại mối quan hệ với Cuba, một đồng minh thân thiết.

Hiện tại, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, cũng đang có chuyến thăm các quốc gia trong khu vực Mỹ Latinh và Pence cũng đưa ra lập luận về những biện pháp trừng phạt kinh tế và áp lực chính trị mà Mỹ có thể áp đặt lên Venezuela.

Cuba và Venezuela luôn coi nhau là đồng minh thân thiết trước cái mà họ gọi là "chủ nghĩa đế quốc" của Mỹ.

Hơn 120 người đã thiệt mạng ở Venezuela kể từ khi các cuộc phản đối chống chính phủ bắt đầu vào tháng tư, gây ra bởi sự phẫn nộ về tình trạng thiếu lương thực và thuốc men.

Tháng trước, đất nước này, theo lệnh của Maduro, đã bầu ra một quốc hội lập hiến mà các chính phủ trên thế giới nói là độc tài.

Cuba và Venezuela đã trở thành các đồng minh chiến lược vào năm 2000 với sự vươn lên quyền lực mạnh mẽ của Chủ nghĩa xã hội Hugo Chavez ở Nam Mỹ, nơi có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới.

Một thỏa thuận trao đổi dầu cho các dịch vụ kỹ thuật y tế và các dịch vụ kỹ thuật khác luôn nằm trong mối quan hệ kinh tế của họ, bất chấp sự sụt giảm cung cấp dầu của Venezuela hay các khoản thanh toán cho Cuba về các dịch vụ.

Maduro trở thành tổng thống vào năm 2013 sau cái chết của ông Chavez. Tuy nhiên, giá dầu đã giảm hơn 70% vào năm 2016, khiến nước này rơi vào tình trạng khủng hoảng.

Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Luis Videgaray, một nhà phê bình khốc liệt với chính phủ Maduro cũng sẽ có chuyến thăm tới Cuba vào thứ 5 (17/8).

Theo Reuters

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.