Tổng thư ký Liên Hợp Quốc kêu gọi thế giới đoàn kết để ứng phó với Covid-19

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres ngày 17/10 cho rằng một thế giới chia rẽ đã không thể vượt qua được thử thách ứng phó với đại dịch Covid-19.
Tổng thư ký LHQ Guterres. Ảnh: Epthinktank.
Tổng thư ký LHQ Guterres. Ảnh: Epthinktank.

Ông Guterres cũng nhấn mạnh sự cần thiết của phối hợp hành động nhằm giúp hàng triệu người không lâm vào cảnh đói nghèo.

Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres cho rằng công tác ứng phó với Covid-19, dịch bệnh đã khiến hơn 1 triệu người tử vong, có thể sẽ hiệu quả hơn nếu các nước phối hợp cùng nhau.

Theo ông Guterres, Covid-19 là một thử thách lớn toàn cầu đối với cộng đồng quốc tế, đối với chủ nghĩa đa phương và cá nhân ông trên cương vị Tổng thư ký LHQ. Tuy nhiên, ông Guterres cũng lấy làm tiếc khi cộng đồng quốc tế đã thất bại trong việc ứng phó với thử thách này.

Người đứng đầu Liên Hợp Quốc cho rằng nếu cấc biện pháp phối hợp không được thực hiện, một virus siêu nhỏ sẽ có thể đẩy hàng triệu người vào cảnh đói nghèo và những ảnh hưởng kinh tế to lớn sẽ còn kéo dài trong nhiều năm. Ông Guterres cũng chỉ trích các nước đã thiếu đoàn kết trong việc tìm cách giải quyết các thách thức toàn cầu khác bao gồm xung đột ở Afghanistan, Yemen và Syria. 

Tới nay đã có hơn 39 triệu người mắc Covid-19 ở hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ kể từ khi các ca nhiễm đầu tiên được phát hiện tại Trung Quốc vào tháng 12/2019./.

Theo VOV
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.