TOP những loài rắn độc nhất hành tinh [Video]

Rắn đuôi chuông, rắn Taipan nội đia, Mamba đen... là 3 trong 10 loài rắn độc nhất hành tinh.
TOP những loài rắn độc nhất hành tinh [Video]

Theo danh sách của WorldBlaze, những loài rắn liệt kê dưới đây thuộc top những loài rắn độc nhất hành tinh:

Rắn biển Belcher

Rắn biển Belcher là loài rắn độc nhất dưới nước cũng là loài rắn độc nhất trên thế giới. Chỉ cần vài miligram nọc độc của chúng là đủ để giết chết hàng ngàn người, rất may là chưa đến 1/4 các vết cắn của chúng chứa nọc độc và chúng khá hiền lành.

TOP những loài rắn độc nhất hành tinh [Video] - anh 1

Rắn biển Belcher là loài độc nhất thế giới

Loài rắn này thương sinh sống tại các vùng biển ngoài khơi Đông Nam Á và Bắc Australia.

Rắn Taipan nội địa

Loài rắn độc nhất trên mặt đất là "Rắn dữ" (Fierce Snake), còn được biết là “Taipan nội địa”. Đây là loài rắn có nọc độc độc nhất so với bất kỳ loài rắn sống trên cạn nào trên thế giới.

TOP những loài rắn độc nhất hành tinh [Video] - anh 2

Rắn Taipan nội địa

Lượng nọc tối đa của một vết cắn là 110 mg, đủ để giết chết 100 người, hay 250.000 con chuột. Mức độ độc của nọc rắn này gấp 10 lần rắn chuông Mojave và 50 lần rắn hổ mang thường.

Rắn đuôi chuông

TOP những loài rắn độc nhất hành tinh [Video] - anh 3

Rắn đuôi chuông

Sinh sống chủ yếu ở châu Mỹ, loài rắn đuôi chuông có lượng nọc độc của chúng có thể nhanh chóng làm tê liệt hệ thần kinh của các con mồi như chuột, chim và một số loại động vật nhỏ khác, sau đó khiến cho tim của nạn nhân ngừng đập chỉ một vài phút sau khi bị cắn.

Rắn hổ mang Philippines

Loài rắn hổ mang Philippines có khả năng phóng độc đến kẻ thù cách nó 3 m và khiến cho kẻ thù/con mồi chết sau đó ít giây.

TOP những loài rắn độc nhất hành tinh [Video] - anh 4

Rắn hổ mang Philippines

Mặc dù sở hữu vũ khí lợi hại này nhưng rắn hổ mang Philippines chỉ tấn công khi bị đe dọa.

Rắn cạp nong Blue Krai

TOP những loài rắn độc nhất hành tinh [Video] - anh 5

Rắn Blue Krait

Loài rắn Blue Krait được tìm thấy nhiều ở vùng Đông Nam Á và Indonesia. Khi bị loài rắn này cắn, nạn nhân sẽ không chết ngay lập tức mà bị các cơn đau, khó thở, co giật hàng giờ liền hành hạ, rồi sau đó mới chết hẳn.

Rắn nâu vùng đông Australia

TOP những loài rắn độc nhất hành tinh [Video] - anh 6

Rắn nâu vùng đông Australia

Loài rắn khá phổ biến ở đông Australia là loài rắn có màu nâu bóng này. Một khi đã cắn con mồi và phun nọc độc thì nạn nhân của chúng phải trải qua những giây phút khủng khiếp nhất trước khi chết hẳn.

Rắn Mamba đen

Black Mamba được tìm thấy nhiều ở lục địa châu Phi. Nó là loài rắn có mật độ tấn công chính xác đến không ngờ. Đây là loài rắn di chuyển nhanh nhất trên đất liền, có thể đạt vận tốc từ 4,32 tới 5,4 m một giây.

TOP những loài rắn độc nhất hành tinh [Video] - anh 7

Rắn Mamba Đen là loài bò sát nhanh nhất hành tinh

Nọc độc rắn Mamba đen có thể giết chết một con người trong 30 phút đến 2 giờ gây buồn ngủ, các vấn đề về thần kinh, tê liệt, và khó thở.

Rắn Mamba đen được xem là nỗi kinh hoàng của dân châu Phi

Ngoài ra, rắn hổ, rắn lục hoa cân, rắn vipers, rắn độc death adder... cũng thuộc nhóm những loài rắn độc nhất hành tinh.

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.