TQ thử nghiệm thành công tàu ngầm không người lái ở biển Đông

Một tàu ngầm mini không người lái vừa được Trung Quốc thử nghiệm thành công ở độ sâu 1.094m trong 21 ngày liên tục. Báo chí Trung Quốc đưa tin rằng quân đội nước này có thể triển khai nó để bảo vệ các giàn khoan dầu của Trung Quốc trong khu vực.
TQ thử nghiệm thành công tàu ngầm không người lái ở biển Đông

Trang Qingdao News (Trung Quốc) ngày 29/6 đưa tin, các nhà nghiên cứu tại Đại học Thiên Tân đã hoàn thành cuộc thử nghiệm trên biển đối với phương tiện không người lái dưới nước (UUV) tên gọi Haiyan ở Biển Đông.

Trong cuộc thử nghiệm này, UUV mang tên Haiyan đã hoạt động trong 21 ngày liên tục và đạt độ sâu 1.094 m, theo tin từ Qingdao News.

Tàu ngầm không người lái có hình dáng giống ngư lôi đã di chuyển với tốc độ dưới nước tối đa gần 6 km/h.

TQ thử nghiệm thành công tàu ngầm không người lái ở biển Đông - anh 1

Tàu ngầm không người lái Haiyan đang được thử nghiệm.

Haiyan dài 1,8 m, rộng 0,3 m và nặng khoảng 70 kg. Nó có khả năng hoạt động tối đa 30 ngày dưới nước, có tầm xa khoảng 1.000 km và có khả năng đạt độ sâu 1.094 m.

Hiện tại, Haiyan là một UUV dân sự, được sử dụng cho các mục đích thăm dò khoa học, sinh thái biển và đáy biển nhằm hỗ trợ các sứ mệnh tìm kiếm và cứu nạn.

Nhưng theo Qingdao News, Hải quân Trung Quốc có khả năng nâng cấp Haiyan trở thành một UUV tuần tra và tham chiến, thực hiện các sứ mệnh dài ngày và nguy hiểm như quét mìn hay phát hiện tàu ngầm, hỗ trợ bảo vệ các tàu và giàn khoan dầu Trung Quốc.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.