Trái lời TT Trump, Mỹ chuẩn bị điều động thêm quân tới châu Âu

Theo hãng tin Sputnik, mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều lần lên tiếng chỉ trích các quốc gia châu Âu là thành viên của NATO, Lầu Năm Góc mới đây vẫn tuyên bố sẽ triển khai thêm 1.500 binh lính tới Đức.
Trái lời TT Trump, Mỹ chuẩn bị điều động thêm quân tới châu Âu

Một thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, tính từ thời điểm hiện tại cho đến tháng 9/2020, Mỹ sẽ điều động thêm 1.500 binh lính nữa để tăng cường nhân sự cho 33.000 lính Mỹ đang đóng quân ở Đức.

Được biết, Mỹ sẽ điều hai trung đoàn tên lửa phóng hàng loạt và pháo tầm xa tới thị trấn Grafenwohr, gần Nuremburg (Đức) cùng một trung đoàn tên lửa phòng không tới Ansbach và các đơn vị hậu cần khác tới Hohenfels.

Quân đội Mỹ tại châu Âu đưa ra tuyên bố, quá trình gia tăng quân số của Mỹ ở Đức là nhằm “thể hiện cam kết của Hoa Kỳ với NATO và cho thấy quyết tâm của chúng tôi để bảo vệ an ninh châu Âu”. “Sự bổ sung quân số này sẽ tăng khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Hoa Kỳ tại châu Âu và đảm bảo có thể phản ứng bất kỳ tình huống xấu nào”, tuyên bố nói thêm.

Đại sứ Mỹ tại Đức Richard Grenell cho biết: “Hoa Kỳ cam kết sẽ củng cố liên minh quân sự hai bờ Đại Tây Dương và việc Tổng thống Trump nâng cao khả năng quốc phòng ở Đức đồng nghĩa với việc liên minh NATO đã trở nên mạnh mẽ hơn vào ngày hôm nay”.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen cũng cho hay: “Quyết định tăng cường sự hiện diện quân sự của Mỹ tại Đức là một dấu hiệu đáng hoan nghênh của sự bền vững trong mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương và thể hiện cam kết hợp tác củng cố an ninh giữa hai bên”.

Trước đây, ông Trump đã nhiều lần chỉ trích Đức đã không chi tiêu nhiều ngân sách như Washington để đảm bảo NATO có thể luôn sẵn sàng chiến đấu. Việc Mỹ triển khai thêm quân đến Đức dường như đã đi ngược lại với những phàn nàn trên của Tổng thống Mỹ.

Theo Infonet
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.