Trào lưu tỉ phú Trung Quốc thuê nữ cận vệ

(Ngày Nay) - Tỉ phú Trung Quốc Tiêu Kiến Hoa mất tích hôm 27/1 vừa qua là một trong số các tài phiệt có đội cận vệ toàn nữ nhân.
Các nữ cận vệ trong một bài huấn luyện khắc nghiệt tại một trung tâm an ninh ở Bắc Kinh.
Các nữ cận vệ trong một bài huấn luyện khắc nghiệt tại một trung tâm an ninh ở Bắc Kinh.

Hình ảnh cuối cùng của vị tỉ phú trước khi mất tích do camera của một khách sạn Hong Kong ghi lại cho thấy ông rời khỏi tòa nhà cùng với hai nữ cận vệ. Tờ South China Morning Post dẫn lời ông Chen Tong, giám đốc một công ty an ninh tư nhân ở Thâm Quyến, cho biết tỉ phú Tiêu Kiến Hoa là khách hàng duy nhất của công ty ông khi thuê người đã yêu cầu toàn bộ là phụ nữ.

Theo một tài liệu về nữ cận vệ Trung Quốc phát sóng vào năm 2013, nhu cầu thuê nữ cận vệ đang phát triển nhanh chóng ở nước này. Ông Chen cho hay trào lưu này bắt đầu phát triển từ vài năm trở lại đây khi ngày càng có nhiều doanh nhân giàu có thuê nữ cận vệ để bảo vệ cho gia đình của họ.

Theo thông tin đăng trên trang web của các công ty an ninh, các nữ cận vệ thường đã trải qua ít nhất năm năm huấn luyện võ thuật với thành tích chiến thắng từ “cấp tỉnh trở lên” trong các bộ môn như đấm bốc, võ thuật Trung Quốc… Họ cũng có thể lái xe và nói tiếng Anh, đặc biệt thích hợp để bảo vệ cho trẻ em và phụ nữ.

Ông Chen cho biết công ty an ninh của ông có khoảng 30 nữ cận vệ, hầu hết đều là sinh viên tốt nghiệp các trường thể thao hoặc vận động viên võ thuật. Trung bình nữ cận vệ được trả lương cao hơn nam giới khoảng 40%, do đó số lượng phụ nữ làm công việc này ngày càng tăng.

“Để đào tạo một nữ cận vệ rất khó khăn” - ông Chen nói. “Để đủ điều kiện trở thành một cận vệ, họ phải vượt qua khóa huấn luyện khắc nghiệt và bài kiểm tra khả năng phản xạ và ra quyết định trong trường hợp khẩn cấp hay phải chịu áp lực lớn”.

Theo Pháp Luật TP.HCM

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.