Triều – Hàn sẽ chính thức đối thoại vào tuần tới

(Ngày Nay) - Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ tổ chức các cuộc hội đàm chính thức vào ngày 9/1 sắp tới.
Triều – Hàn sẽ chính thức đối thoại vào tuần tới

Quyết định này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Hoa Kỳ và Hàn Quốc trì hoãn một cuộc tập trận chung.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã gửi văn bản chấp thuận cho các cuộc đàm phán sẽ được tổ chức vào ngày 9 tháng 1. Lần cuối cùng hai miền Triều Tiên tham gia vào các cuộc đàm phán chính thức là vào tháng 12 năm 2015.

Phát ngôn viên Baik Tae-hyun, các quan chức của hai bên sẽ thảo luận về Thế vận hội mùa đông Pyeongchang và cải thiện quan hệ liên Triều. Người phát ngôn này cho biết thêm rằng không có sự thay đổi nào đối với lập trường của Hàn Quốc trong việc nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Triều – Hàn sẽ chính thức đối thoại vào tuần tới ảnh 1Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong bài phát biểu năm mới

Trước đó lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thể hiện sự thiện chí đàm phán với Hàn Quốc trong một bài phát biểu ngày đầu năm mới, trong đó ông Kim kêu gọi giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và khắng định Triều Tiên có thể đưa vận động viên tham dự Thế vận hội Mùa đông tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Chủ tịch Kim vẫn kiên định về vấn đề vũ khí hạt nhân, nói rằng Triều Tiên sẽ tiếp tục theo đuổi vũ khí hạt nhân và một lần nữa cảnh báo rằng vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng luôn sẵn sàng.

 Theo Reuters

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.