Triều Tiên âm thầm khánh thành tòa nhà 105 tầng

(Ngày Nay) - Vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa lần thứ 2 của Triều Tiên hôm 28/7 thu hút sự chú ý của cả thế giới. Trước đó, đúng ngày kỷ niệm kết thúc chiến tranh Triều Tiên 27/7, việc khánh thành toà nhà Ryugyoung cao 105 tầng ở thủ đô Bình Nhưỡng diễn ra âm thầm. 
Tòa nhà Ryugyoung được khánh thành ngày 27/7. Ảnh: SCMP
Tòa nhà Ryugyoung được khánh thành ngày 27/7. Ảnh: SCMP

Ryugyoung có thể được coi là tòa nhà xây dựng lâu nhất thế giới và là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới. Triều Tiên đã mất 30 năm để xây dựng toà nhà này. Ban đầu, Triều Tiên dự kiến xây trong hai năm, khánh thành năm 1989 và đó sẽ là khách sạn cao nhất thế giới, vượt tòa nhà cao nhất thế giới lúc bấy giờ tọa lạc ở Singapore (do Hàn Quốc xây dựng).

Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 1998 và nạn đói hoành hành ở Triều Tiên vào những năm 1990 khiến nước này không thể bơm tiền xây dựng khách sạn. Nó gần như chỉ là khối bê tông bị bỏ hoang trong hơn 10 năm.

Đến năm 2011, tập đoàn Orascom của Ai Cập, đơn vị đầu tư vào hệ thống điện thoại di động của Triều Tiên, hỗ trợ tiền để hoàn thành ngoại thất sáng bóng của tòa nhà. Theo một số nguồn tin, một bức ảnh chụp vào năm 2012 cho thấy bên trong tòa nhà vẫn chỉ là những khối bê tông trơ trọi.

Vào năm 2012, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ra lệnh nhanh chóng hoàn thiện khách sạn Ryugyoung cùng hàng chục tòa nhà cao tầng khác tại quận Ryomyong ở Bình Nhưỡng. Hình dáng của Ryugyoung được cho là giống hình Kim tự tháp, nhưng cũng có người cho rằng, nó giống hình tên lửa.

Thợ xây tòa nhà đều là binh sĩ. Nhìn từ xa, tòa nhà được ốp kính sáng loáng, màu xanh nhạt này có vẻ như sẵn sàng đi vào hoạt động. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, nó còn lâu mới hoàn thiện nội thất. Việc tòa nhà sẽ được sử dụng làm khách sạn hay văn phòng vẫn được giữ kín.

Theo Tiền Phong
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.