Triều Tiên bất ngờ quay lại văn phòng liên lạc hai miền

(Ngày Nay) - Một số quan chức Triều Tiên bất ngờ trở lại làm việc tại văn phòng liên lạc chung giữa hai miền vào sáng thứ Hai (25/3).
Triều Tiên bất ngờ quay lại văn phòng liên lạc hai miền

Hành động này của một số quan chức Triều Tiên đã gây bất ngờ khi trước đó vào thứ Sáu (22/3), Bình Nhưỡng đã tuyên bố sẽ rút khỏi văn phòng liên lạc chung giữa hai miền.

Trong một tuyên bố, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết một vài quan chức Triều Tiên đã đến “làm việc như bình thường” vào sáng ngày 25/3 tại văn phòng liên lạc chung. Văn phòng này được đặt tại khu công nghiệp chung Kaesong trên phần đất Triều Tiên, cách khu phi quân sự liên Triều 10km, đã được khai trương vào tháng 9 và được xem như là một trong những bước phát triển quan trọng trong việc cải thiện mối quan hệ giữa hai miền.

Triều Tiên bất ngờ quay lại văn phòng liên lạc hai miền ảnh 1

Văn phòng liên lạc hai miền Triều Tiên tại khu công nghiệp Kaesong được khai trương vào tháng 9 năm 2018 

“Hai bên đã tổ chức một cuộc tham vấn tại văn phòng liên lạc vào thứ Hai (25/3) và sẽ tiếp tục điều hành văn phòng như thường lệ, sau khi các nhân viên phía Triều Tiên nói với đồng nghiệp Hàn Quốc rằng họ vẫn làm việc bình thường”, Bộ Thống nhất cho biết thêm.

Quyết định cho nhân viên quay trở lại văn phòng liên lạc chung của Triều Tiên được xem là động thái thể hiện sự hài lòng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố không áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt với Bình Nhưỡng.

Trước đó vào ngày 22/3, Tổng thống Donald Trump đã quyết định gỡ bỏ các lệnh trừng phạt quy mô lớn mới đối với Triều Tiên. Theo các chuyên gia, đây là động thái nhằm xoa dịu căng thẳng trong mối quan hệ Mỹ - Triều cũng như là báo hiệu cho thấy Mỹ sẽ không áp dụng chiến dịch trừng phạt tối đa đối với Triều Tiên.

Theo Reuters
TIN LIÊN QUAN
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.