Triều Tiên cho hơn 200 người nước ngoài rời khỏi khu cách ly

(Ngày Nay) - Triều Tiên hôm thứ Sáu cho biết 220 người nước ngoài đã được phép ra khỏi khu vực cách ly sau khi hết thời hạn kiểm dịch.
Một nhân viên y tế xịt thuốc khử trùng tại sân bay Bình Nhưỡng. Ảnh: AP
Một nhân viên y tế xịt thuốc khử trùng tại sân bay Bình Nhưỡng. Ảnh: AP

Trong khi virus corona đã xuất hiện tại 85 quốc gia và vùng lãnh thổ, Triều Tiên vẫn chưa công bố bất kỳ ca lây nhiễm nào, dù quốc gia này nằm giữa hai ổ dịch lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Hàn Quốc.

Khoảng 380 người nước ngoài ở Triều Tiên đã được đặt dưới sự giám sát y tế, truyền thông nước này đưa tin trước đó. Hãng thông tấn KCNA cho biết hôm thứ Sáu rằng 221 người nước ngoài đã được phép rời khỏi khu vực cách ly.

Triều Tiên đã cho biết ít nhất 7.000 người dâncũng đang được theo dõi y tế. Chính quyền Bình Nhưỡng đã tăng cường sàng lọc những người trở về từ nước ngoài hoặc có tiếp xúc với người nước ngoài.

Dịch Covid-19 đã cho thấy sự nguy hiểm và rất khó kiềm chế một khi đã bùng phát, như trường hợp của Hàn Quốc và Ý. Các chuyên gia quốc tế lo ngại một ổ dịch có thể tàn phá nghiêm trọng Triều Tiên, quốc gia vốn có nền y tế được cho là lạc hậu và thiếu thốn vật tư.

Nhằm ngăn chặn dịch bệnh bùng phát, Triều Tiên đã cấm khách du lịch nước ngoài, gần như đóng cửa biên giới với Trung Quốc, trì hoãn năm học mới và huy động hàng chục nghìn nhân viên chính phủ mỗi ngày cho các nỗ lực phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra nước này cũng đóng cửa văn phòng liên lạc với Hàn Quốc vô thời hạn.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã yêu cầu một chiến dịch kiểm dịch mạnh mẽ hơn và cảnh báo về những hậu quả nghiêm trọng nếu dịch bệnh tật lây lan.

Tại Hàn Quốc, đã có tổng cộng 6.284 trường hợp nhiễm virus corona, hầu hết các ca bệnh đều từ thành phố Daegu. Các đợt bùng phát dịch bệnh trên khắp thế giới đã thúc đẩy người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi các chính phủ chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

"Các quốc gia đã lên kế hoạch cho các kịch bản như hiện nay trong nhiều thập kỷ. Bây giờ là lúc để thực hiện các kế hoạch đó", Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu tại Geneva.

Theo AP
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.